หนุ่มหลอนยา แทงน้องชายจุฬาราชมนตรีวัย71เสียชีวิต

226

หนุ่ม ‘หลอนยา’ ใช้มีดฟัน-แทง น้องชายจุฬาราชมนตรีวัย 71 ปี เสียชีวิต ขณะนั่งอยู่ที่ร้านข้าวแกง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน จากนั้นใช้มีดจี้รถจักรยานยนต์รับจ้างพาหนี ก่อนตำรวจตามรวบตัวได้

สงขลา: เมื่อเวลา07.40 น.วันที่ 21ต.ค.66 ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุแทงกัน ในชุมชนหัวเขา พื้นที่ หมู่4 ต.หัวเขา อ.สิงนครจ.สงขลา หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ครรชิต นครามนตรี รอง ผกก.(สอบสวน)พ.ต.ท.เหนือฟ้า มุสิเกตุ รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.สิงหนคร พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรถเข็นขายข้าวแกง ริมซอย 4 ถนนชายเขา ตรงข้ามชุมชนหัวเขา ทราบว่ามีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ชื่อ นายเล๊าะ พิทักษ์คุมพล อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถูกฟันและแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 50 ซม.เข้าบริเวณลำตัว หลายแผล ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสงขลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนแทงชื่อ นายร่อหีม คงคาลิหมีน อายุ 47 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุขับพาหลบหนีไป

จากการสอบถามแม่ค้าขายข้าวแกงที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุ นายเล๊าะ ผู้ตายได้มาซื้อข้าวซื้อแกงที่ข้างรถเข็นขายข้าวแกง และวันนี้ได้นั่งอยู่ที่ร้านนานกว่าปกติ โดยตอนนั้นมีลูกค้าคนอื่นๆ ยืนอยู่ 3-4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด ส่วนนายร่อหีม มือมีด ได้มาถามหาซื้อมะพร้าวที่ร้านข้างๆ ก่อนเดินมุ่งตรงไปหานายเล๊าะ ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ และชักอาวุธมีดที่พกติดตัวมากระหน่ำแทง นายเล๊าะ โดยไม่ทราบสาเหตุ จนล้มลงจากเก้าอี้ ตนจึงพยายามวิ่งไปตามหาชาวบ้านมาช่วยพานายเล๊าะ ส่งโรงพยาบาล ส่วน นายร่อหีม หลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้รถจักรยานยนต์รับจ้างในบริเวณเกิดเหตุขับพาหลบหนี

สอบถามชายขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกนายร่อหีม จี้ให้พาหลบหนี เล่าว่า ทีแรกนายร่อหีม ได้ใช้มีดจี้จะชิงรถ แต่ตนไม่ยอมให้ และยังจะใช้มีดฟันตนด้วย จึงยอมขับรถพาไปส่ง ระหว่างทางก็ไม่ได้พูดอะไร โดยพาไปส่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 500 เมตร และคนร้ายยอมลงจากรถเดินหนีไป

ต่อมาทางชุดสืบสวนสภ.สิงหนคร และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามตัว นายร่อหีม และสามารถจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุไม่นาน โดยไม่ได้หนีไปไหน ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านหัวเขา จนท.คุมตัวมาสอบสวนที่สภ.สิงหนคร และตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายร่อหีม ถึงสาเหตุที่แทงนายเล๊าะ ได้คำตอบที่วกไปวนมา ไม่เป็นเรื่องเป็นราว เหมือนกับพูดขึ้นมาลอยๆ จับต้นชนปลายไม่ได้ คล้ายขาดสติ
โดยนายร่อหีมอ้างว่า มาจากหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเงินแบ่งมรดก เรื่องบ้าน เรื่องงานที่ไปสมัครแล้วนายจ้างไม่รับ เพราะผู้ตายส่งคนไปกวน โดยอ้างว่าถูกก่อกวนทุกวัน ไม่ได้นอน แม้แต่เวลาละหมาดหรือเวลาอ่านคัมภีร์อันกุรอาน ก็จะให้คนไปกวน และอ้างว่ายังเป็นญาติกันด้วย

แต่หลังจากที่ตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติๆ ของผู้เสียชีวิตทราบว่า นายร่อหีม คนแทงกับนายเล๊าะ คนตายไม่ได้เป็นญาติพี่น้องหรือเกี่ยวข้องอะไรกัน และไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกันเลย ตามที่นายร่อหีม กล่าวอ้าง

สาเหตุน่าจะมาจากอาการที่เสพยาจนหลอน เนื่องจากติดยางอมแงม และมีประวัติเคยทำร้ายชาวบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง จากอาการหลอนยาจนหวาดระแวงคนไปทั่ว กระทั่งเมื่อเช้านี้ ขณะเดินมาที่ร้านขายข้าวแกงได้ใช้อาวุธมีดฟันและแทงนายเล๊าะ จากอาการหลอนยาโดยที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อนเลย โดยนายเล๊าะไม่รู้ตัว ไม่มีโอกาสต่อสู้หรือหนีเอาชีวิตรอด เพราะความชราและมีอาการป่วย