เผย!! นายกฯกำชับ เกาะติดสถานการณ์เกาหลีอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมรับมือทุกมิติ

36

พล.ท.วีรชน เผย นายกฯ กำชับเกาะติดสถานการณ์เกาหลีใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือทุกมิติ จุดยืนไทยเป็นกลางขอทุกฝ่ายยึดสันติวิธี -รองโฆษกฯ ยัน เยือนบาห์เรนประสบความสำเร็จดี
พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ในการเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเมื่อวันที่ 24-26 เม.ย.นั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของความสันพันธ์ ระหว่างประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และในแง่ของการขยายความร่วมมือทางการค้า เร่งรัดการปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ใน 23 MOU ในอดีต เพื่อเพิ่มมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจร่วมกัน โดยเฉพาะในเรื่องของสินค้าเกษตร

พร้อมกันนี้ พล.ท.วีรชน ยังกล่าวถึง การเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ความตึงเดรียด ในคาบสมุทรเกาหลี ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคง กองทัพ และฝ่ายเศรษฐกิจ ติดตามอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือ ป้องกันผลกระทบทางอ้อม ที่จะมาถึงประเทศไทย รวมถึง การดูแลให้ความช่วยเหลือคนไทย ในเกาหลีใต้ ด้วย ส่วนจุดยืนของไทย ต่อเรื่องดังกล่าวนั้น มีความชัดเจนตั้งแต่ต้น ว่าต้องการให้ทุกฝ่าย ยึดมั่นในกติการะหว่างประเทศ แก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

Cr. innnews