จับตา…   รัสเซีย ซ้อมรบใหญ่ เหยียบจมูกอเมริกา!!!

554


กองเรือแปซิฟิคของรัสเซียจัดการซ้อมรบครั้งใหญ่แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเมื่อเช้านี้ ในพื้นที่ทะเลตะวันออกของญี่ปุ่นกับคาบสมุทรคามซักกาของรัสเซียซึ่งอยู่ใกล้อเมริกามากที่สุด
กองเรือแปซิฟิคเป็นกองเรือใหญ่ที่สุดของรัสเซียสำหรับปฏิบัติการต่อแผ่นดินใหญ่ของอเมริกาและแปซิฟิค

กองเรือนี้มีฐานทัพใหญ่อยู่ที่วลาดิวอสต๊อกและคาบสมุทรคามซักกา

การซ้อมรบครั้งนี้เน้นการซ้อม electronic war fair

ในระยะไม่กี่วันนี้มีการเคลื่อนไหวของกองเรือแปซิฟิครัสเซียดังนี้

๑ ส่งเรืองธงและเรือบรรทุกน้ำมันไปลอยลำเล่นน้ำที่คาบสมุทรเกาหลีจุดยุทธศาสตร์ที่กองเรือคาร์วิลสันจะมาใช้พอดี

๒ ส่งกองเรือพิฆาตไปเยี่ยมฟิลิปปินส์เป็นจุดยุทธซศาตร์คุมช่องแคบซุนดาและแลมบอก ตัดการเชื่อมโยงของกองเรือที่ ๗ ของอเมริกากับออสเตรเลียและสิงค์โปร์

๓ส่งครื่องบินปราบเรือดำน้ำและเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำอย่างละ ๒ ลำขึ้นบินนอกน่านน้ำญี่ปุ่นทั้งด้านตะวันออกและตะวันตก

๔ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ทดลองบินแถบอลาสก้าของอเมริกา

๕ ส่งทหารและขีปนาวุธจากฐานทัพวลาดิวอสต๊อกไปที่ชายแดนเกาหลีเหนือและกำลังลำเลียงทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์จากรัสเซียไปที่วลาดิวอสต๊อกอีกจำนวนมาก

กองเรือแปซิฟิคขยับตัวแล้วครับ
Paisal  Puechmonko
จับตาการวางแสนยานุภาพในสถานการณ์ความขัดแย้งคาบสมุทรเกาหลี 
1. อเมริกาสั่งเคลื่อนสามกองเรือ นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วิลสัน ขบวนหนึ่ง นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินเรแกนขบวนหนึ่ง และนำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินนิมิตซ์อีกขบวนหนึ่ง ไปยังคาบสมุทรเกาหลี 
อเมริกาเสริมกำลังและอาวุธยุทธโธปกรณ์จากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะกวม เสริมกำลังทหารและอาวุธที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ และเตรียมตั้งฐานทัพที่เกาหลีใต้เพิ่มอีก 2 แห่ง รวมเป็น 3 แห่ง 
อเมริกาประกาศจะถล่มเกาหลีเหนือ ในขณะเดียวกันก็ประกาศตอบโต้ชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน และประกาศจะถล่มอเมริกาให้ราบเป็นจุณ 
2. จีนเสริมกำลังและขีปนาวุธที่บริเวณเกาะเทียม และเพิ่มการลาดตระเวนทั้งทางทะเลและทางอากาศในทะเลจีนใต้ 
จีนเสริมกำลังทหารที่ชายแดนเกาหลีเหนือครั้งแรก 150,000 คน ครั้งที่สองเคลื่อนขบวนรถบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากจากภาคทหารเหลียวหนิงไปชายแดนเกาหลีเหนือ และมีการเตรียมกำลังความพร้อมทางทหารของภาคทหารเหลียวหนิง ซึ่งติดกับเกาหลีเหนืออย่างคึกคัก 
ล่าสุด จีนเปิดตัวและซ้อมรบเรือพิฆาตรุ่นใหม่ในทะเลเหลือง ซึ่งเป็นทะเลด้านภาคอีสานของจีนเชื่อมต่อกับเกาหลีและญี่ปุ่น เรือพิฆาตรุ่นใหม่นี้เป็นเรือปราบยานล่องหนทุกชนิด ไม่ว่าเครื่องบิน เรือผิวน้ำ หรือเรือดำน้ำ ข่าวระบุว่าเข้าประจำการแล้ว 6 ลำ ในจำนวนที่สั่งต่อ 18 ลำ 
มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าการเตรียมกำลังทางทหารของจีนขณะนี้มีสมรรถนะสูงยิ่งกว่าเมื่อครั้งสงครามเกาหลีมากมาย และเป็นที่ชัดเจนว่าจีนไม่ยอมที่จะให้เกาหลีเหนือถูกชาติอื่นยึดไปโดยเด็ดขาด 
3. รัสเซียเคลื่อนกำลังจากฐานทัพวลาดิวอสต็อคไปยังชายแดนเกาหลีเหนือจำนวนมาก พร้อมกับเสริมอาวุธยุทโธปกรณ์และขีปนาวุธจำนวนมาก ในลักษณะที่พร้อมยันเกาหลีเหนือทางด้านตะวันออก 
รัสเซียเคลื่อนเรือธงของกองเรือแปซิฟิกมาที่น่านน้ำคาบสมุทรเกาหลีก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกับเรือบรรทุกน้ำมันอีก 1 ลำ ซึ่งแสดงว่ามีเรืออื่นมาพร้อมกันหรือจะตามมาด้วย 
รัสเซียเคลื่อนกองเรือพิฆาตไปที่ฟิลิปปินส์ อ้างว่าเยี่ยมเยือนมิตรประเทศ แต่เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ควบคุมช่องแคบแลมบ็อกและช่องแคบซุนดาที่จะเชื่อมมหาสมุทรแปซิฟิกกับออสเตรเลีย ตัดการเชื่อมต่อและสนับสนุนของกองเรือที่ 7 จากทางออสเตรเลียด้วย 
รัสเซียส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ขึ้นทดลองบินแถบอลาสก้าของอเมริกาเป็นครั้งแรก 
รัสเซียส่งเครื่องบินปราบเรือดำน้ำสองลำ และเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำสองลำขึ้นบินน่านน้ำนอกฝั่งญี่ปุ่นด้านตะวันออกและตะวันตก 
4. ทุกรายงานข่าวตรงกันว่า เรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ 70 ลำ ไม่มีอยู่ที่ท่าแม้แต่ลำเดียว แต่จะไปอยู่ที่ไหนไม่มีใครทราบ การแสดงแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือที่โชว์ขีปนาวุธพิสัยกลางที่ยิงจากเรือดำน้ำเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2560 ทำให้คาดกันได้ว่าเรือดำน้ำเกาหลีเหนือสามารถติดขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำได้แล้ว แต่ไม่รู้จำนวนเท่าใด 
5. เครื่องบินปราบเรือดำน้ำของอเมริกาขึ้นบินนอกฝั่งตะวันตกของแผ่นดินใหญ่อเมริกาเนื่องจากได้รับสัญญาณว่ามียานใต้น้ำเข้ามาในพื้นที่ แต่ไม่สามารถตรวจพบ 
ลักษณะการวางแสนยานุภาพเช่นนี้ บ่งบอกว่า 
5.1 น่านน้ำทะเลเหลืองด้านภาคอีสานของจีนที่ติดกับเกาหลีและญี่ปุ่นมีกองเรือพิฆาตของจีนที่ใช้ปราบยานล่องหนครองพื้นที่อยู่ 
5.2 ชายแดนเกาหลีเหนือด้านตะวันตกติดกับจีน มีแสนยานุภาพจำนวนมหาศาลของจีนค้ำอยู่ แต่จะเข้ามาในเกาหลีเหนือบ้างหรือไม่ ไม่มีใครทราบ เพราะประชากรแถบภาคทหารเหลียวหนิงและเกาหลีเหนือนั้นมีลักษณะเหมือนกัน บทเรียนของสงครามโลกครั้งที่สองที่กองทัพจีนเคลื่อนข้ามแม่น้ำยาลู ตีทัพอเมริกาแตกไป ยังคงเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่อาจลืมเลือน 
5.3 ชายแดนเกาหลีเหนือด้านตะวันออกติดกับรัสเซียที่วลาดิวอสต็อคมีแสนยานุภาพจำนวนมหาศาลของรัสเซียค้ำอยู่ และเมื่อวานนี้ มีรายงานข่าวว่ารัสเซียกำลังขนอาวุธยุทโธปกรณ์และขีปนาวุธจำนวนมากไปยังวลาดิวอสต็อค 
นับแต่สิ้นสงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา กองเรือแปซิฟิกของรัสเซียเป็นกองเรือที่ใหญ่ที่สุด มีฐานทัพบกอย่างน้อยสองฐานที่วลาดิวอสต็อคและคาบสมุทรคัมซักกา มีกองเรือที่ทันสมัยจำนวนมากที่สุดของรัสเซีย กองเรือแปซิฟิกนี้มีภารกิจในการปฏิบัติการต่อแผ่นดินใหญ่ของอเมริกาและแปซิฟิกด้วย ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวของกองเรือแปซิฟิกดังที่รายงาน แต่ที่ไม่ปรากฏก็คือความเคลื่อนไหวที่คาบสมุทรคัมซักกา ที่อยู่ใกล้อเมริกามากที่สุด 
6. เช้าวันนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นออกคำเตือนไปยังอเมริกาว่าถ้าจะโจมตีเกาหลีเหนือจะต้องขออนุมัติญี่ปุ่นก่อน หากว่าจะใช้ดินแดนของญี่ปุ่นเป็นฐานใด ๆ ส่อว่าญี่ปุ่นก็เกรงอันตรายจากการโจมตีของเกาหลีเหนือเช่นเดียวกัน ต่างจากเกาหลีใต้ซึ่งเงียบกริบ เพราะการที่มีกองทหารจำนวนมากอยู่ในเกา