นาทีสุดท้าย สุราษฎร์ฯล่าชื่ออิหม่าม ประชุมเลือกกอจ.-เปิดกลยุทธ์สกปรกล็อกตัวอิหม่าม

709

การคัดสรรคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดบางพื้นที่เป็นด้วยความดุเดือด มีการใช้กลยุทธ์สกปรกเข้ามาใช้ ล็อกตัวอิหม่ามฝ่ายคู่แข่ง

วันที่ 27 พ.ย. ตามที่ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามที่อิหม่ามจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ได้เชิญประชุมคณะอิหม่ามของจังหวัด เพื่อคัดสรรคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดในวันที่ 27 พ.ย. ตามที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือด่วนให้จัดการประชุม ล่าสุดมีรายงานว่า จังหวัดได้กำหนดการประชุม ในวันที่ 27 พ.ย. ตามกำหนด โดยตลอดทั้งวันที่ 26 พ.ย. แม้เป็นวันอาทิตย์ แต่เจ้าหน้าที่อำเภอในพื้นที่ๆมีมัสยิด ได้ตระเวณส่งหนังสือให้บรรดาอิหม่ามรับทราบการประชุมในวันที่ 27 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเร่งรีบ

ขณะที่ในบางพื้นที่ มีรายงานว่า มีการใช้กลยุทธ์สกปรกในการคัดสรร โดยใช้กลยุทธ์หลอกล่ออิหม่ามมากักตัวไว้

‘เมื่อวันศุกร์(24 พ.ย.) อิหม่ามมัสยิดใกล้เคียงซึ่งสนิทสนมกันมาชักชวนไปเที่ยว บอกว่า ค่อยกลับมาเลือกกอจ. ตามกำหนด เมื่อนั่งรถออกมา บอกว่า จังหวัดที่จะไปน้ำท่วม จึงนำตัวมาพักที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง พักอยู่ 2 วัน  ซึ่งมีอิหม่ามหลายคนเจอสภาพเช่นเดียวกัน ตอนเย็นวันที่ 26 ลูกชายต้องมารับตัวออกมา เป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมาก’ อิหม่ามท่านหนึ่งให้ข้อมูล ซึ่งขณะคุยกันมีโทรศัพท์เข้ามา 2-3 สาย

ขณะที่อิหม่ามอีกท่านหนึ่ง ถูกหลอกมามัสกัร แต่นำตัวมาที่แมนชั่น ภรรยาต้องมารับตัวอ้างว่า พาไปหาหมอ

อิหม่ามอีกท่านหนึ่งเล่า สจ.ในพื้นที่ได้เข้ามาพูดคุย บอกว่า ได้รับมอบหมายให้พาตัวไปที่ไหนก็ได้ แต่สจ.สนิทกัน จะไม่ทำตามนั้น เพราะเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งพฤติกรรมกลยุทธ์สกปรกมาจาก นักการเมืองที่ใช่มุสลิม เข้ามาครอบงำ วางแผนวางแผนดำเนินการใช้วิธีการผิดตามหลักศาสนา