แม่-ลูกตัวประกันอิสราเอล เขียนจดหมาย’เหมือนเจ้าหญิง’ในค่ายทหาร

673

จดหมายจากตัวประกันชาวอิสราเอลถึงฮามาส ประทับใจได้รับการดูแลอย่างดี เป็นเจ้าหญิวในค่ายทหาร

“ถึงท่านแม่ทัพที่ฉันได้อยู่ร่วมกันในช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเราจะต้องจากกันในวันพรุ่งนี้ แต่ฉันขอขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจสำหรับความเป็นมนุษย์ที่แสนพิเศษของคุณที่มีต่อ เอมีเลีย ลูกสาวของฉัน

คุณเปรียบเสมือนพ่อของเธอ อนุญาตให้เธอเข้าไปในห้องทำงานของคุณได้ตามใจที่เธอต้องการ เอมิเลียรับรู้ถึงความรู้สึกที่พวกคุณทุกคนเป็นเพื่อนของเธอ ไม่ใช่แค่เพื่อน แต่เป็นที่รักและเป็นคนดีอย่างแท้จริง

ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณที่สละเวลาหลายชั่วโมงในการดูแลเรา

ขอบคุณที่อดทนกับเธอและมอบขนม ผลไม้ และทุกสิ่งที่มีให้เธอ แม้ว่าบางทีไม่มีเตรียมไว้ก็ตาม

เด็กๆ ไม่ควรถูกกักขัง แต่ต้องขอบคุณคุณและคนใจดีทุกคน ที่เราได้พบกันขณะที่อยู่ที่นี่ ลูกสาวของฉันรู้สึกเหมือนได้เป็นราชินีในกาซาแห่งนี้…

เธอสัมผัสได้ถึงความรู้สึกราวกับว่าเธอเป็นศูนย์กลางจักรวาล ตลอดช่วงที่ได้อยู่ด้วยกับทุกคนที่นี่ ตั้งแต่นักรบระดับล่างจนถึงระดับแกนเธอไม่เคยเจอใคร ที่ไม่ปฏิบัติดีต่อเธอ ทุกคนล้วนปฏิบัติต่อเธอด้วยความอ่อนโยน เป็นมิตร และด้วยความรัก

ฉันจะเป็นตัวประกันที่ซาบซึ้งในคุณความดีนี้ตลอดไป เพราะลูกสาวฉันได้ออกจากที่นี่โดยไม่มีความบอบช้ำทางจิตใจแม้แต่น้อย ฉันจะจดจำมารยาทอันดีงามที่ได้รับจากพวกคุณ ณ ที่แห่งนี้ แม้ว่าคุณจะต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากและความสูญเสียอันสาหัสที่คุณกำลังประสบในฉนวนกาซาแห่งนี้ก็ตาม ฉันหวังว่าในโลกนี่เราจะเป็นเพื่อนที่ดีอย่างแท้จริง

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีร่างกายแข็งแรง…
ขอให้มีสุขอนามัยที่ดีและมอบความรักให้แก่คุณและครอบครัวทุกคน

ขอบคุณมาก.”

ดาเนียลและเอมิเลีย