เกือบไปแล้ว!! คนร้ายรอดหวุดหวิด ทิ้งยาบ้าไว้ 1 ล้านเม็ดกลางป่าก่อนซิ่งรถหนี

197

ตำรวจ-ทหารเชียงราย สกัดแก๊งค้ายาเสพติด ที่เตรียมส่งผ่านชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าพื้นที่ชั้นใน จึงนำกำลังออกลาดตระเวน จนพบรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับออกจากป่ารวดเร็ว ก่อนหนีหายไปจึงย้อนกลับไปดูจุดที่รถแล่นออก พบกระสอบเป้ข้างในมียาบ้า 1 ล้านเม็ด…

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เม.ย.60 ที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พ.อ.ธงชัย มีอนันต์ รอง ผบ.ฉก.ม.3 พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.ต.อ.นพดล กรึงไกร รอง ผบก.เชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวจับยาบ้าลอตใหญ่ 1 ล้านเม็ด ว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.อ.บุญวาศ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง สืบทราบว่ามีขบวนการขนยาบ้าจากชายแดนผ่านเข้ามาทาง อ.แม่ฟ้าหลวง เตรียมส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ประทีป เสียงดัง สวป.สภ.แม่ฟ้าหลวง นำกำลังประสานทหารออกลาดตระเวนบนถนนตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา จนกระทั่งถึงบ้านสี่หลัง-บ้านสามัคคีใหม่ ต.แม่ฟ้าหลวง พบรถยนต์ไม่ทราบประเภทสีและยี่ห้อขับออกจากป่าข้างทางอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไปแต่ไม่ทัน จึงกลับมาที่เดิมบริเวณที่เห็นรถคันดังกล่าวออกมา พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้ 10 ใบ ทิ้งไว้ในป่าข้างทาง จากการตรวจสอบพบภายในบรรจุยาบ้ากระสอบละ 1 แสนเม็ด รวมทั้งหมด 1 ล้านเม็ด ที่ห่อกระดาษยาบ้าและหน้ากระสอบฟางมีตราสัญลักษณ์ ประทับเป็นรูปดาว 5 ดวง และเลข 999
พ.ต.อ.บุญวาศ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอาทู่ พ่อค้ายาเสพติดชาวอาข่า จะได้ลำเลียงยาบ้าออกมาจากแหล่งพักยาในบ้านผาขาว จังหวัดท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามตำบลแม่ฟ้าหลวง ข้ามมาทางบ้านป่าซางนาเงิน ต.แม่ฟ้าหลวง มาพักไว้บริเวณที่เกิดเหตุ โดยนัดให้รถที่หลบหนีไปได้มารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้ผู้ค้ายาเสพติดชาวม้ง เพื่อลำเลียงต่อไปให้ลูกค้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป.

Cr. thairath