ฮามาสประกาศ สังหารทหารอิสราเอล 25 คน อเมริกา-ยุโรป สั่งอพยพพลเมือง

142

ฮามาสประกาศ สังหารทหารอิสราเอล 25 คน พร้อมปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิง เพื่อปล่อยตัวประกัน ระบุ ยิวผิดสัญญา ด้านเยเมนประกาศพร้อมรบกับสหรัฐฯ ขณที่อเมริกา-ยุโรป สั่งอพยพพลเมืองด่วน

วันที่ 21 ธันวาคม อาบู อูไบดะห์ กลุ่มฮามาส ได้แถลงว่า  ในช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทหารอิสราเอลมากกว่า 25 นายถูกสังหาร และอีกสิบคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ฮามาสมุ่งเป้าโจมตีไปยังยานพาหนะทางทหารของอิสราเอล รถถัง 41 คันก็ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

ขระที่ วารสารวอลล์สตรีทรายงาน กลุ่มฮามาสปฏิเสธการหยุดยิงหนึ่งสัปดาห์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนักโทษ 40 คน เนื่องจากอิสราเอลฝ่าฝืนข้อตกลงรอบที่แล้วที่ไม่ยอมให้รถบรรทุกอาหาร และยาเข้าสู่ฉนวนกาซ่าตามที่ตกลงกันไวก่อนหน้า

ด้าน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนี ประกาศให้พลเมืองของตนทั้งหมดออกจากเลบานอน อิรัก ซีเรีย และเยเมน อย่างเร่งด่วน

อับดุล มาลิก อัล-ฮูตี ผู้นำกลุ่มอันซารุลลอฮ์แห่งเยเมน กล่าวว่า เยเมนขอให้โลกอาหรับยืนตรงมุมหนึ่งและเฝ้าดูและให้อเมริกาและอิสราเอลเข้าร่วมการต่อสู้โดยตรงกับเรา เราอยากจะเข้าสู่การต่อสู้โดยตรงกับอเมริกาและอิสราเอล ไม่ใช่กับทหารรับจ้างชาวอเมริกัน อเมริกาควรรู้ว่าประชาชาติเยเมน ทุกคนพร้อมเข้าร่วมสงครามครั้งนี้ ไม่ใช่กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ
‘หากอเมริกาต้องการทำสงครามโดยตรงกับเรา ก็ควรรู้ว่าเรากำลังรออยู่ เราปรารถนาที่จะเริ่มสงครามโดยตรงระหว่างเยเมนกับอเมริกาและอิสราเอล เราไม่กลัวอเมริกา และชาวเยเมนทุกคนก็จะยืนหยัดต่อสู้กับพวกเขา’ผู้นำอันซารุลลอฮ์:

 

ข่าวโลกที่3