ผู้ว่าฯปัตตานี จัดประชุมเตรียมการต้อนรับ นายกฯ ตรวจเยี่ยมการท่องเที่ยว จชต.

46

“พาตีเมาะ สะดียามู” ผู้ว่าฯ ปัตตานี จัดประชุมเตรียมการ ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมราชการด้านการท่องเที่ยว ณ จังหวัดปัตตานี ระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.67

วันที่ 2 ก.พ.2567 นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุมพญาตานี อาคาร 2 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานด้านความมั่นคง และองค์กรภาคประชาชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 เยี่ยมชมสถานท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี อาทิ มัสยิดกรือเซะ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี ศาลเจ้าเล่งจูเกียง และ วัดช้างให้

นางพาตีเมาะ สะดียามู กล่าวว่า จังหวัดปัตตานี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ชาวจังหวัดปัตตานี รู้สึกยินดี ที่ นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญ ให้เกียรติเยี่ยมชมดูงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และเป็นโอกาสที่ดียิ่งที่จะได้นำเสนอศักยภาพด้านการท่องเที่ยว อัตลักษณ์ และ ความเป็นพหุวัฒนธรรม การอยู่อย่างสงบสันติของพี่น้องต่างศาสนิก จึงได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ได้ เตรียมแผนการต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้มีความเรียบร้อยและเหมาะสม

สำหรับ จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดศูนย์กลางของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถเดินทางจากจังหวัดสงขลา มายังจังหวัดปัตตานี และเดินทางต่อเนื่องไปยังจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา โดยใช้เวลาไม่นาน