พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพอส.พลีชีพจากเหตุระเบิดที่จะแนะ-พ่อแม่ภูมิใจลูกทำเพื่อชาติ

293

วันที่ 30 เมษายน 2560  นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ที่ศาลาเจริญพันธ์วัดห้วยเสน ตำบลณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ได้อัญเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทร์มหาภูมิพลอุลยเดช รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พร้อมด้วยพระบรมสานุวงค์ทุกพระองค์มาวางหน้าหีบศพอาสาสมัครทหารพรานวีรวิทย์ ธรรมนาม ที่พลีชีพรักษาความสงบที่ภาคใต้จังหวัดนราธิวาส จากเหตุระเบิดที่จะแนะ จ.นราธิวาส อย่างสมเกียรติ โดยมีทหาร ตำรวจ ประชาชน ญาติพี่น้องของทหารพรานวีรวิทย์ ร่วมพิธีด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

อาสาสมัครทหารพรานวีรวิทย์ ธรรมนาม ได้เสียชีวิตจากเหตุการณฺคนร้ายลอบวางระเบิดขณะลาดตระเวณที่อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีทหารพรานเสียชีวิต 6 ราย ได้ถูกนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดห้วยเสน ตำบลณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด โดยมีพิธีสงฆ์สวดอภิธรรมทุกคืน

นายสำราญ ธรรมนาม พ่อของอาสาสมัครทหารพราน วีรวิทย์ ธรรมนาม กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกชายได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างชายชาติทหาร ที่สละชีพรักษาความสงบที่ชายแดนใต้ เขาทำได้ดีที่สุด ส่วนนางบัวพันธ์ ธรรมนาม ผู้เป็นแม่ บอกถึงความรู้สึกว่า รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายได้ปฏิบัติภารกิจได้ดีที่สุด ถึงจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม

รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสุรินทร์