“ทักษิณ” ฟ้องหมิ่นคนเปรียบเทียบรูป “ชกกระสอบ” กับ ภาพป่วย “นิพิฎฐ์” โดดป้อง

175

“นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ” ประกาศ เดิมพันหมดหน้าตัก! ยื่นมือ ช่วย “กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษฺสถาบัน” โดน “ทักษิณ” ฟ้องหมิ่น กรณีเอารูป ‘ชกกระสอบ’ที่ดูไบ พอมาถึงไทยป่วยกะทันหัน

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “วางเดิมพันสู้หมดหน้าตัก” ระบุว่า…ทุกวันนี้ คุณทักษิณ ชินวัตร มอบอำนาจให้ไปแจ้งความคนที่เอารูปคุณทักษิณไปลงเกี่ยวกับเรื่องการป่วยของคุณทักษิณ เปรียบเทียบกับตอนคุณทักษิณชกกระสอบอยู่ที่ดูไบ ทำนองเปรียบเทียบว่า ชกกระสอบอยู่ดีๆ พอมาถึงเมืองไทยป่วยกะทันหันต้องนอนรพ.ตำรวจทั้ง 180 วัน

คุณทักษิณ คิดว่า การลงรูปแบบนั้นเป็นการหมิ่นประมาท จึงแจ้งความ ตำรวจก็ยกโขยงสอบสวนกันเต็มรูปแบบทันที น้องๆผมจาก จ.กระบี่ เขาตั้งกลุ่มในเฟสขึ้นมานานแล้ว ใช้ชื่อกลุ่มว่า“กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน” คนกลุ่มนี้เวลาถึงคราวมีเหตุการณ์ที่ต้องแสดงความจงรักภักดีที่ไหน เขาก็ยกขบวนกันไปแสดงความจงรักภักดี เขาเคยไปสัมภาษณ์ผมที่พัทลุง ถึงหลักการในการปกป้องสถาบัน เพราะเห็นผมเขียนเรื่องนี้อยู่บ่อย

ตอนนี้เขาโดนแจ้งความแล้ว เพราะเอารูปคุณทักษิณไปลง ต้องขึ้นมาพบพนักงานสอบสวนที่กรุงเทพฯ เขาเป็นคนธรรมดา ไม่มีเงินทองอะไร ต้องมาลำบากกับการสู้คดี เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ความจริงน้องๆเหล่านี้ เขาสงสัยว่าคุณทักษิณป่วยจริงถึงขนาดนั้นหรือเปล่า เพราะคลิปที่ชกกระสอบอยู่ที่ดูไบ ดูแข็งแรงมาก ความเจ็บป่วยของคุณทักษิณผู้คนเขาสงสัยกันมาก แต่ไม่ได้รับคำตอบที่กระจ่าง คุณทักษิณเป็นบุคคลสาธารณะ ประชาชนเขาก็มีสิทธิสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์ได้

วันนี้ คุณทักษิณใหญ่สุดๆแล้ว จะเอาอะไรก็ได้หมดแล้ว ผมว่าใหญ่กว่านายกรัฐมนตรีเสียอีก ไหนๆก็แจ้งความประชาชนแล้ว ผมอยากให้พนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีนี้เลย รับรองคดีนี้ ผมวางเดิมพันสู้หมดหน้าตักแน่