“ทักษิณ”ปลื้ม! มื้อค่ำ ภัตตาคาร “เจี่ยท้งเฮง” เพื่อนมงฟอร์ตต้อนรับ”บิ๊กโจ๊ก”โผล่แจม

26

“ทักษิณ” ชื่นมื่น รับประทานมื้อค่ำ ที่ ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม ท่ามกลางเครือญาติ เพื่อนฝูง และเพื่อนศิษย์เก่ามงฟอร์ต ร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน มอบช่อกุหลาบแดง ต้อนรับ “เจ้าสัวคีรี-บิ๊กโจ๊ก” โผล่แจม

วันที่ 14 มี.ค.2567 เวลา 17.50 น. ที่ ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่ ร้านอาหารจีนเก่าแก่ ซึ่งเป็นร้านประจำของตระกูลชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายปิฎก สุขสวัสดิ์ เดินทางมาด้วยรถตู้ เพื่อรับประทานอาหารเย็น โดยมีเพื่อนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รุ่น 08 จำนวน 38 คน และครอบครัวชินวัตร ทั้งที่อยู่เชียงใหม่ และกทม.บางส่วน เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารด้วย นอกจากนี้ยังมี นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮดิ้งส์ จำกัด นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนักการเมืองท้องถิ่น จำนวนหนึ่ง

สำหรับเมนูอาหารที่ร้านเตรียมไว้จัดเลี้ยง ประกอบด้วย ออเดิร์ฟร้อน แฮกึ้นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ป๊วยเล้งผัดน้ำมันหอย เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากระพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้รวม และบนเวทีได้มีดนตรีสดขับกล่อมนายเกรียงศักดิ์ เจียรสาธิต เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมนูอาหารที่นายทักษิณ ชอบมาทานประจำคือ เห็ดหูหนูผัดไข่ ซึ่งทุกครั้งที่มาต้องสั่ง นอกจากนี้มี หมูกรอบสูตรเจี่ยท้งเฮง วันนี้รู้สึกดีใจกับการกลับมาของนายทักษิณ ในรอบ 17 ปี รู้สึกปลาบปลื้มและรอคอย ได้เตรียมงานมาอย่างดี เพราะล่าสุดที่มาทานก็นานกว่า 17 ปี ซึ่งเป็นที่ สาขาศรีดอนชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ ภายในห้องจัดเลี้ยงชั้นสองของภัตตาคารเป็นไปอย่างชื่นมื่น และคึกคัก โดยเมื่อ นายทักษิณถึงบริเวณชั้น 2 กลุ่มเพื่อนและญาติญาติ ที่มารออยู่แล้ว ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง ได้ปรบมือ ส่งเสียงเฮ พร้อมตะโกน ขอต้อนรับ โดยมีตัวแทนเพื่อนศิษย์เก่าจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ถือป้ายข้อความขนาดใหญ่ ว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” พร้อมมอบช่อ ดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัยดอกมะลิ น้ำผึ้งและของที่ระลึกเป็นน้ำผึ้งป่าให้กับนายทักษิณ ก่อนจะร่วมกันร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ต ทำให้บางคนถึงกลับน้ำตาคลอ ขณะที่นายทักษิณ เต็มไปด้วยความดีใจ พร้อมปรบมือเป็นระยะ ก่อนจะเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ จากนั้นได้ร่วมกันรับประทานอาหารค่ำ เป็นการภายในโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้มาทำภารกิจดูแลความเรียกร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 18-19 มี.ค.ที่ จ.พะเยา ซึ่งตนได้มาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับนายทักษิณ ส่วนที่มีคนตั้งคำถามว่าตนมีหน้าที่อะไร ถึงได้มาที่นี่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลี่ยงตอบคำถาม และขอตัวไปต้อนรับนายทักษิณ