“อนุทิน” นำ ทัพหลวง “ภูมิใจไทย” ปูพรหม หาเสียงเลือกตั้ง ขยายฐาน เขต 8 นครศรีฯ

58

27 มีนาคมนี้ นครศรีฯ จะคึกคักอีกครั้ง เมื่อเสนาบดีสังกัดพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปเหยียบเมือง เน้นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 8

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำ รัฐมนตรี ในสังกัด ตลอดจน กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค ร่วมงานประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ วัดธาตุน้อย ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง ในเวลา 15.30 น.โดยก่อนเข้าร่วมงานแห่ผ้าขึ้นธาตุนั้น ในเวลา 14.00 น. นายอนุทิน และ นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ร่วมพบปะผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและตัวแทนสถาบันการศึกษา และประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่ เขต 8 ที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครศรีธรรมราช

มีรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเดินทางลงมาพร้อมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน โดยนายชาดาจะแยกเดินทางต่อไปยัง อ.พิปูน และ ฉวาง เพื่อพบปะกับชาวบ้าน ส่วนนายพิพัฒน์ เข้าพื้นที่ อ.นาบอน เพื่อพบปะพูดคุยกับชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงงานยางพารา ก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ที่ อ.ช้างกลาง มีนายอนุทินเป็นหัวหน้าคณะเป็นการยกทัพหลวงชุดใหญ่ลงพื้นที่ เน้นเขตเลือกตั้งที่ 8 นครศรีฯ และเป็นการลงพื้นที่ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติส่งฟ้อง “มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล” ชงให้มีการเลือกตั้งใหม่

พรรคภูมิใจไทย ได้เตรียมหาผู้สมัครแทนไว้แล้ว และ เดินสายพบปะประชาชนอยู่ต่อเนื่อง หลัง กกต.ชงศาลให้สั่งจัดการเลือกตั้งใหม่ แน่นอนว่าการลงพื้นที่แบบเต็มแม็กของภูมิใจไทย เป็นการส่งสัญญาณชัดถึงการเลือกตั้งใหม่

สำหรับคู่แข่งของ พรรคภูมิใจไทย จะมี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ ชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันแล้วว่า จะส่ง ชินวรณ์ บุณยะเกียรติ อดีต สส.หลายสมัยที่สอบตกครั้งที่แล้ว ลงพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง

พรรคพลังประชารัฐ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคยืนยันว่า ส่งคนเดิม คือ สุนทร รักษ์รงค์ ซึ่งครั้งที่ผ่านมาได้อันดับ 2 ที่คงจะสรุปบทเรียนถึงความผิดพลาดครั้งที่ผ่านมาแล้วพรรคก้าวไกล มีอยู่สองตัวเลือก ชายคนหญิงคน รอสรุปว่าจะเลือกใคร หลังพรรคให้ทั้งสองคนไปทำการบ้านมา คนหนึ่งเป็นหญิงสาวชาวจันดี อายุ 26 ปี

พรรครวมไทยสร้างชาติก็ ฮึ่มๆ ว่าจะส่งอยู่เหมือนกัน แต่ภาพยังไม่ชัดนักว่าจะส่งใครลงชิงสำหรับสนามช้างกลาง ฉวาง นาบอน พิปูน

#นายหัวไทร #ทำเฒ่าเรื่องเพื่อน #เขต8นครศรีฯ