“วรชัย” ซัด รมต.”ไร้ผลงาน” จี้นายกฯ ปรับครม. ดึงคนเก่ง ทำงานช่วยปชช.

16

“วรชัย เหมะ” ซัด รัฐมนตรีหลายคน ไร้ผลงานจับต้องได้ จี้ นายกฯ ปรับคณะรัฐมนตรี ดึงคนเก่งทำงาน ยกระดับชีวิตประชาชน หวั่นเกิดวิกฤตศรัทธา

วันที่ 23 มี.ค. 2567 นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลกำลังจะเข้าสู่เดือนที่ 8 สิ่งที่ทำได้คือการประคองสถานการณ์ ไม่ให้ปัญหาปากท้องลุกลามไปมากกว่าที่เป็นอยู่ เหตุผลสำคัญเป็นเพราะงบประมาณปี 67 ยังไม่ออก ประกอบกับรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลผสม การทำงานยังไม่สามารถบูรณาการได้ทุกกระทรวง

คนที่ทำให้ประชาชนชื่นชอบในการทำงานของรัฐบาล มองว่ามีเพียงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ที่ดำเนินการทั้งการเจรจาดึงนักลงทุน ดึงนักท่องเที่ยว ติดตามงานลงพื้นที่พบประชาชน เร่งรัดปราบยาเสพติด แก้ปัญหาความขัดแย้งในส่วนขององค์กรราชการ

ที่มองเห็นผลงานอีกอย่างของรัฐบาล คือ สินค้าทางการเกษตร ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ไปเดินสายเจรจาขายสินค้าให้หลายประเทศ ซึ่งเห็นผลแล้วจากสินค้าการเกษตรราคาดีขึ้นเกือบทั้งหมด

“แต่รัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้งจากพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ที่ได้ตำแหน่งในลักษณะต่างตอบแทนจากการเลือกตั้ง หลายท่านไม่มีผลงานออกมาให้จับต้องได้ เวลาที่ผ่านมาถือว่าเป็นการให้เกียรติคนเหล่านี้แล้ว

ฉะนั้น ต่อไปนี้นายกฯ ควรจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เอาคนมีความรู้ ความสามารถ มีความขยัน มาทำงานแก้ปัญหาของแต่ละกระทรวง เพื่อให้ได้ผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม ยกระดับชีวิตของประชาชน อย่าปล่อยให้รัฐบาลทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม เพราะจะทำให้เกิดวิกฤตศรัทธาแก่ประชาชน” นายวรชัย กล่าว