คลิปนก สินจัย เข้ารับอิสลาม ควรแชร์ต่อหรือลบทิ้ง

5980

กลายมาเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อมีการนำคลิป การให้สัมภาษณ์ของดาราสาวชื่อดังสินจัย หงส์ไทย มาเผยแพร่ โดยมีการระบุว่า อดีตนางเอกดัง นก สินจัย เข้ารับอิสลาม โดยในคำให้สัมภาษณ์ ในลักษณะให้คนเข้าใจว่า ได้เขียน รับอิสลาม ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง

นก สินจัย เปล่งพานิช(หงส์ไทย) ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2555 หรือเมื่อ 12 ปีที่แล้วว่า ได้เแสดง ละครเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ปี 2555 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้แสดงเป็นสาวมุสลิม ในรายละเอียดการให้สัมภาษณ์ นก สินจัย บอกว่า

‘รู้สึกดีที่ได้เห็นวัฒนธรรมด้วย ได้เรียนรู้ อย่างในเรื่องก็มีการละหมาด มีการสอนมีการบอกกัน ดีใจ เพราะเรื่องราวที่เล่น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว ความรักของคนในครอบครัว ความเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกที่เป็นวัยรุ่น ช่องว่างระหว่างวัยซึ่งเรารู้สึกว่าดี มันไม่ใช่ว่า ต้องพูดถึงคนไทยอย่างเดียวที่มีความรักในครอบครัว ทุกศาสวนาทุกเชื้อชาติก็มีความเป็นครอบครัวอยู่แล้ว แต่เสียดายว่า คนไทยจะไม่ได้ดูเพราะออกอากาศในช่วงที่เรายังไม่ตื่น เพราะฉายในเดือนรอมฎอน แต่คนมุสลิมจะได้ดู’ สินจัย กล่าวในการให้สัมภาษณ์สื่อ

ถ้อยคำให้สัมภาษณ์ของสินจัย ในคลิปที่มีการนำนำเผยแพร่ในโลกโซเชียล ได้ตัดข้อความบางส่วนออก คำว่า เป็นสาวอิสลาม ดีคะ รู้สึก ได้มีการละหมาดอะไรงี้ มีการสอนมีการบอกกัน ได้มีการตัดคำบางคำออก เป็นเจตนาที่จะทำให้คนเข้าใจผิดว่า สินจัยเข้ารับอิสลาม ซึ่งโดยข้อเท็จจริง เป็นบทบาทในละคร

ละครเฉลิมพระเกียรติ ที่นก สินจัย แสดง เป็นละครสั้น เรื่องจะบังลีมอ รักรออยู่ปลายทาง รสร้าง จากเรื่องจริง ของเยาวชนผู้ชนะการประกวดเรียงความเนื่องในวันแม่ จากการประกวดบทความจากละครเรื่อง อุมมี (แม่) โดยธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งได้สนับสนุนทุนสร้างเป็นละครด้วย ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ในรายการรอมฎอน ไนท์ ในเดือนสิงหาคม ปี 2555

จะบังลีมอ เป็นละครสั้น 5 เรื่อง ที่สะท้อนเรื่องราวความผูกพันระหว่างแม่กับลูก ในหลากหลายเรื่องราว สร้างจากเรียงความของเยาวชนที่ชนะการประกวด สินจัย เปล่งพานิช ที่แสดงเป็น 1 ใน 5 เรื่อง ยังมีดาราคนอื่น อาทิ ทัศนวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา วาสนา เหมือนประสิทธิเวช เป็นต้น

การนำคลิปมาตัดต่อ เพื่อให้คนเข้าใจว่า นก สินจัย เข้ารับอิสลาม ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง การแชร์ต่อๆกัน จะเป็นการนำความเสื่อมเสียมาสู่อิสลามมากกว่าเป็นผลดี