สส.”เมืองนราฯ” พปชร. หวั่นความรุนแรงช่วงเทศกาลฉลองเดือน “รอมฎอน”

22

“อามินทร์ มะยูโซ๊ะ” สส.เมืองนราฯ พปชร.หวั่น เกิดสถานการณ์ความไม่สงบช่วงเทศกาลฉลองละศีลอด เดือนรอมฎอน ชี้ ยังมีเวลาทุกฝ่ายควรพูดคุยหาทางออกร่วมกัน

วันที่ 28 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าในฐานะ สส.พรรคพลังประชารัฐ จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นช่วงถือศีลอดของพี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ ซึ่งอีก 10 วันก็จะถึงวันอีฏิ้ลฟิตร เมื่อช่วงเช้าก็สวมใส่ชุดชาติพันธุ์ หรือ ชุดประจำท้องถิ่นมา เนื่องจากมีความกังวลในเทศกาลวันอีฏิ้ลฟิตริ เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาก็จะมีเยาวชนชายหญิงออกมาเฉลิมฉลองด้วยการใส่ชุดประจำถิ่นหลักหมื่นคน สำหรับปีนี้หากทางภาครัฐไม่เข้ามาให้ความสำคัญ ไม่มาร่วมคุยหาทางออกร่วมกันในการจัดงาน ว่าควรจัดในลักษณะอย่างไร เพื่อไม่ให้มีผลกระทบตามมาทีหลัง

ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้นั้น นายอามินทร์ กล่าวว่า เชื่อว่า สส.ไม่ว่าจะพรรคใด ก็ไม่สบายใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสถานการณ์ความรุนแรง เกิดขึ้นถี่เหลือเกิน ก็ต้องฝากให้รัฐบาลช่วยรับฟังข้อเสนอของ สส.หลายๆ ท่านต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและนำมาแก้ปัญหาให้ด้วย ทั้งนี้ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกทำงานเพื่อประชาชนอย่างหนัก “ขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศมีความสุขมาก สุขสันต์ในวันวันอีฏิ้ลฟิตริ ขอความสันติสุขจงมีพี่น้องทุกท่าน”