ซากาตจ่ายผ่าน ชศมอ.ผลิดอกออกผล ผู้รับทุนการศึกษา เรียนจบทำงานสู่การเป็นมือบนแล้ว

468

ซากาตจ่ายผ่าน ชศมอ.ผลิดอกออกผล ผู้รับทุนการศึกษา เรียนจบทำงานสู่การเป็นมือบนแล้ว

อารีต้า โส๊ะฝี จากนักเรียนทุนซากาต ชศมอ. วันนี้ ได้ผลิดอกออกผล เป็นมือบน พร้อมช่วยเหลือน้องๆต่อไป

รอมฎอน 1445 เป็นปีแรกที่ อารีต้า โส๊ะฝี นักเรียนทุนซากาต ชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ชศมอ.) ได้บริจาคเงินเข้ากองทุนของ ชศมอ. หลังำด้รับทุนจนจบการศึกษา และได้ทำงาน

อารีต้า ที่ครั้งหนึ่งอนาคตเคว้งคว้างไม่รู้จะเดินไปอย่างไร มองไม่เห็นอนาคต แม้ว่าจะสามารถสอบเข้าเรียนต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเรียนได้ระยะหนึ่งแล้วก็ตาม มาจากครอบครัวที่ลำบาก

แต่แล้วแสงสว่างก็บังเกิด ด้วยพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า ให้ ชศมอ. เข้าไปช่วยเหลือทุนการศึกษาตลอดการเรียน จนจบการศึกษา

อารีต้า เป็๋นเด็กเรียนดีและรับผิดชอบ เธอใช้เงินซากาตทุกบาทไปกับการศึกษาอย่างคุ้มค่า เรียนจบโดยใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่ง และได้เข้าทำงานในบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มั่นคง บมจ.TTCL ในตำแหน่งPlanning และกลายมาเป็นคนมือบน กลับมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือรุ่นน้องให้ได้มีโอกาสในการศึกษา

ชศมอ. เป็นองค์กรเล็กๆ ที่ศิษย์เก่ามอ. รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือสังคม ปัจจุบัน มีนายอับดุลอาซีดร์ เบ็ญนุ้ย เป็นประธานชมรม นายมาฮามะเฟาซี มะโซ๊ะ ศิษย์เก่าดีเด่นชุดล่าสุด เป็นประธานกองทุนซากาตเพื่อการศึกษา

นายมาฮามะเฟาซี บอกว่า เห็นความยากลำบากของเยาวชนมุสลิม ที่ต้องขาดโอกาสทางการศึกษา เพราะฐานะของครอบครัว บรรดาศิษย์เก่าจึงได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือ ช่วยกันจ่ายซากาตและรวบรวมซากาตจากบุคคลที่มีฐานะไปช่วยเหลือเยาวชนมุสลิมที่ต้องการโอกาสทางการศึกษา

ชศมอ. ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 ปีนี้เป็นปีที่ 7 สนับสนุนทุนการศึกษาเยาวชนมุสลิมในทุระดับ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย โดยให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องจนเรียนจบ ในปัจจุบัน ชศมอ.ให้ทุนการศึกษาเยาวชน จำนวน 39 ทุน แบ่งเป็นทุนในระดับประถมศึกษา 6 ทุน ระดับมัธยมศึกษา 9 ทุน ระดับมหาวิทยาลัย 20 ทุน และอื่นๆอีก 4 ทุน โดยศิษย์เก่าที่กระจายในพื้นที่ต่างๆ ช่วยกันตรวจสอบ

ในรอมฎอน 1444 ได้รับซากาต 605,495 บาท ยกมาจากปีก่อน 300,495 บาท รวม 905,993 บาท คงเหลือ 386,992 บาท

ไม่เพียงช่วยทุนการศึกษาเยาวชน แต่กองทุนชศมอ. ยังนำซากาตไปช่วยคนที่ยากลำบาก เช่น ช่วยสร้างบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น

ซากาตของท่านที่จ่ายผ่านกองทุน ชศมอ. จึงถึงมือผู้รับและถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เป็นความสมบูรณ์ของซากาต ในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ที่การทำความดีจะได้รับการตอบแทนมากกว่าเดือนอื่นๆ ขอพี่น้องมุสลิมร่วมกันจ่ายซากาตผ่าน กองทุนชศมอ. หมายเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี หาดใหญ่ ชื่อบัญชี: กองทุนซะกาตชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ. เลขที่บัญชี 887-0-48155-7