ประธานกอจ.สุราษฎร์ฯเปิดงานอิบานะห์ เชื่อมสัมพันธ์มุสลิมเพชรบุรี สร้างพลังฮาลาลรูท

134

ประธานกอจ.สุราษฎร์ธานี สานสัมพันธ์พี่น้องมุสลิมเพชรบุรี เปิดงานสถาบันอิบานะห์ ปอเนาะของภาคกลาง ระบุ มุสลิมต้องเชื่อมโยงระหว่างกัน สร้างฮาลาลรูท เป็นพลังสร้างสังคมมุสลิม

วันที่ 15 เมษายน ที่โรงเรียนอิบานะห์ ต.ท่าแร้ง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ดร.ธงชัย (ฮัจยีฮาบีบุลเลาะฮ์) ปิติเศรษฐ ประธานกอจ. สุราษฎร์ธานี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน รวมศรัทธาสู่อิบานะห์ ครั้งที่ 35 เพื่อหารายได้บำรุงการศึกษา สวัสดิการครู และการเตรียมการเพื่อสร้างมัสยิดหลังใหม่ โดยมีคณะกรรมการอิสลามจ.สุราษฎร์ฯเข้าร่วมด้วย

ดร.ธงชัย กล่าวว่า เป็นที่น่าชื่นชมโรงเรียนอิบานะห์ ที่ก่อตั้งโดยอ.ไฟซอล อดีตประธานกอจ.เพชรบุรี ที่สอนในรูปแบบปอเนาะ ที่ถือว่า ประสบความสำเร็จมาก มีนักเรียนจากทุกภาคของประเทศมาเรียนที่นี่ ได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพทางด้านศาสนาออกไปรับใช้สังคม เป็นครูอาจารย์ เป็นอิหม่าม เป็นผู้นำศาสนาที่มีคุณภาพ นับเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชม องค์กรศาสนาต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพออกมาทำงานพัฒนาองค์กร พัฒนาสังคมมุสลิม สถาบันอิบานะห์ ได้สร้างคนที่มีคุณภาพเหล่านี้ออกมา

‘ขอชื่นชมอ.ไฟซอล ครูอาจารย์ทั้งหลายที่ได้สั่งสอนลูกศิษย์ที่มีคุณภาพ’ ดร.ธงชัย กล่าว

ประธานกอจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงาน ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจกันจัดงานมีผู้มาร่วมงานมากมาย การได้มาเยือนเพชรบุรี รู้สึกดีที่ได้มารู้ตัก สานสัมพันธ์กับพี่น้องเพชรบุรี ส่วนตัวคิดว่า การเชื่อมคสามสัมพันธ์ระหว่างมุสลิมด้วยกัน ระหว่างชุมชน เป็นการสร้างฮาลาลรูทที่ดี ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนมุสลิม เป็นพลังที่เราต้องสร้างให้สำเร็จ

งาน ” รวมใจศรัทธาอิบานะห์ ครั้งที่ 35″
จัดขึ้นเพื่อหารายได้ ใช้จ่ายบริหารการศึกษาระบบปอเนาะและสวัสดิการครู ท่านผู้ศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้กับโครงการ ธนาคารอาคีเราะห์ ธนาคารอิสลามฯ 358-1-09232-8 ชื่อบัญชีมัสยิดมูฎีอ่าตุ้ลอิสลามมียะห์