ศาลไม่รับฟ้อง สามารถ มะลูลีม ฟ้องหมิ่นอิหม่ามมัสยิดสวนหลวง ร.9

463

ศาลไม่รับฟ้องคดีนักการเมืองดัง สามารถ มะลูลีม ฟ้องหมิ่นประมาทนายสนั่น ดาวู๊ด โตสมบูรณ์ อิหม่ามประจำมัสยิดเราะห์มาตุลอิสลาม สวนหลวง ร.9 ปราศรัยไม่มีผลงาน

นายสนั่น โตสมบูรณ์ หรืออิหม่ามดาวู๊ด อิห่ามประจำมัสยิดเราะห์มาตุลอิสลาม สวนหลวง ร.9 แขงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.เขตสวนหลวง ยื่นฟ้องตนในข้อหาหมิ่นประมาท ศาลได้สืบพยานทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ไม่รับฟ้องด้วย ด้วยเห็นว่า คดีไม่มีมูล

คดีนี้ เกิดในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งทั่วไป ปี 2566 โดยนายสนั่น ได้ช่วยนายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัครส.ส.เขตสวนหลวง พรรคภูมิใจไทย โดยระบุในทำนองว่า นายมณฑล ได้เข้ามาเป็นส.สงได้ช่วยสังคมมุสลิมไว้เยอะ แต่มุสลิม เป็น ส.ส. ไม่ได้ทำอะไรเพื่อสังคมมุสลิมเท่าไหร่ ซึ่งการปราศรัยดังกล่าว นายสามารถ มะลูลีม ซึ่งอดีตเคยเป็น ส.ส. มาหลายสมัย เป็น ส.ก. เป็นประธานสภาส.ก.มาก่อน ได้รับความเสียหายว่า ที่ระบุว่า นักการเมืองมุสลิมไม่ได้ทำอะไรเพื่อสังคมมุสลิม จึงได้ยื่นฟ้อง ซึ่งศาลได้ไม่รับฟ้องดังกล่าว

มีรายงานนายสามารถ ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล

สำหรับนายสามารถ เล่นการเมืองตั้งแต่เป็น ส.ข. ส.ก. เป็น ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ว. แต่ถูกยึดอำนาจเสียก่อน แต่การเลือกตั้งใน 2 ครั้งหลัง ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

@mtodaythai

นายสามารถ มะลูมลีม อดีตส.ส.เขตสวนหลวง ฟ้องหมิ่นประมาทอิหม่ามสนั่น โตสมบูรณ์ ปราศรัย พาดพิงระบุว่า อดีต​ส.ส.​ ที่เป็นมุสลิม เป็นมา 8 ปี แต่ไม่ได้ทำประโยชน์ให้มุสลิมเลย #สามารถฟ้องอิหม่าม #สามารถมะลูลีม #สนั่นโตสมบูรณ์

♬ เสียงต้นฉบับ – poul jouney – Mtoday