เหิมเกริม นำรูปจุฬาฯ ชวนลงทุนหลักทรัพย์ หลอกลวงมุสลิม

518

แก๊งมิจฉาชีพ นำรูปจุฬาราชมนตรีผู้นำสูงสุดของมุสลิมไทย โพสต์หลอกเชิญลงทุนโดยให้ผลตอบแทนสูง มีผู้สนใจจำนวนมาก ไม่รู้ถูกหลอกมากแค่ไหน

วันที่ 11มิ.ย. มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนเพจสนักจุฬาราชมนตรี ได้โพสต์ระบุว่า กรณีมีการนำภาพท่านจุฬาราชมนตรีโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “DAOL-islamic การลงทุนให้ถูกหลักศาสนาอิสลาม” ซึ่งเป็นการแอบอ้างชื่อเพจของ บริษัท หลักทรัพย์ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปรากฏข้อความชี้ชวนให้มีการเปิดพอร์ต (เปิดบัญชี) ลงทุนนั้น สำนักจุฬาราชมนตรีขอเรียนให้ทราบว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม นำภาพท่านจุฬาราชมนตรีไปแอบอ้าง และหลอกลวงให้มีการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ซึ่งเป็นบัญชีม้า ขอให้ทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อ

ชื่อเพจที่ถูกต้องของ บริษัท หลักทรัพย์ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คือ
✅ DAOL-islamic การออมและการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม

ขณะที่เพจDAOL-islamic การออมและการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม โพสต์ว่า เตือนภัยเพจ+ไลน์มิจฉาชีพ โปรดระวังเพจปลอมมิจฉาชีพแอบอ้าง
ข้อสังเกตง่ายๆ สำหรับ การลงทุนตามกฏหมาย ที่จะไม่โดนหลอก จากมิจฉาชีพ
1 – เปิดบัญชีต้องมีการยืนยันตัวตนกับธนาคาร(NDID) ตามกฏหมาย ปปง.
2 – ต้องไม่มีการการันตีปันผล เป็น % ต่อจำนวนการลงทุน
3 – ต้องไม่มีการโอนเงินลงทุนเข้าบัญชีบุคคลธรรมดา ต้องตัดบัญชี
อัตโนมัติผ่านแอพ DAOL LIFE เท่านั้น หรือโอนเข้าบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ดาโอ ฯ เท่านั้น
***หากให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคลธรรมดาคือแกงค์มิจฉาชีพแน่นอน 100%***

Mtoday ได้ตรวจสอบพบว่า จนถึงวันนี่ เพจปลอม Daol-islamic การลงทุน ยังเผยแพร่ข้อมูลเพื่อหลอกลวงผู้ร่วมลงทุนอยู่ โเยมีรูปจุฬาราชมนตรี ประกอบการโฆษณาชักชวน รวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงใน แวดวงมุสลิม การตัดต่อวีดิโอชักชวนการทุน โดยให้ผลกำไร 18-26% ซึ่งโดยหลักการอิสลามไม่สามารถทำได้ และในการลงทุนไม่มีบริษัทไหนจ่ายผลกำไรมากขนาดนั้น

จากการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้สนใจจำนวนมาก แต่เมื่อคลิกเข้าไปจะได้รับข้อความให้แอดไลน์ ซึ่งไม่มีข้อมูลว่า มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้แก๊งมิจฉาชีพม่กน้อยแค่ไหน