เจ้าของรถตัวจริงยังหายตัว คาดคนร้ายจับตัวไป ไม่รู้ชะตากรรม แล้วยึดรถมาใช้ในการผ่านด่าน รปภ.บิ๊กซี

9824

ส.ปัตตานี รายงานเหตุ 511 ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี (เบื้องต้น)
เมื่อวันที่ 9/5/60 เวลาประมาณ 14.05 น. ได้เกิดเหตุระเบิด(ประทัดยักษ์) บริเวณ ที่ปลูกต้นไม้ ปากทางเข้าห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.20 น.ได้เกิดเหตุระเบิด(คาร์บอม) บริเวณ ที่ๆ จนท.รปภ.ทำการตรวจรถ ภายในบริเวณห้างบิ๊กซี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 58 คน อาการสาหัสจำนวน 2 คน
รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นรถยนต์ กะบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม๊ก แบบแค๊ป สีบรอนร์ ป้ายทะเบียน บจ.3303 ยะลา ซึ่งเป็นรถยนต์ของ นาย นุสน ขจรคำ อายุ 45ปี บ.81/23 ม.9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา มีอาชีพ รับจ้างติดเต็นผ้าใบกันสาด ตามหมู่บ้าน ใน พื้นที่ จ.ยะลา และ จว.ใกล้เคียง

จากที่ จนท.ได้สอบถาม ภรรยา เจ้าของรถคันที่คนร้ายได้นำไปก่อเหตุ 511 ห้างบิ๊กซี ทราบว่า เมื่อ 8/5/60 เวลาประมาณ 16.00 น.ได้คนโทรศัพย์ติดต่อกับ สามี ของตนเอง เพื่อว่าจ้างให้สามีของตน ไปติดเต็นกันสาด ที่มัสยิดบ้านปะกาจินอ ต.ปะกาจินอ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. สามีของตนเองได้เดินทางออกจากบ้าน ที่ ต.สะเตงนอก จ.ยะลา เพื่อจะเดินทางไปติดเต็นกันสาดให้กับมัสยิดบ้านปะกาจินอ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อมาหาตนอีกเลย ตนเองมาทราบเรื่องว่ารถยนต์ของสามีได้มีคนร้ายนำไปวางระเบิดที่ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี ตอนที่ จนท.ตำรวจ สภ.เมือง ยะลา ได้ไปแจ้ง เหตุดังกล่าวกับตนเองๆเลยได้โทรศัพท์หาสามี ปรากฎว่าโทรศัพย์ เปิดเครื่องอยู่ แต่ไม่มีผู้ใดรับสาย และคนร้ายยังใช้บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถในการผ่านและยื่นให้ รปภ.บิ๊กซีอีกด้วย