เร่งหาคนร้ายโทรลวงก่อนฆ่า ผช.ผญบ.คาตลาดปาลัส

1823

จนท.ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุคนร้ายโทรลวง ก่อนถล่มยิงผู้ช่วย ผญบ.เสียชีวิตบริเวณตลาดนัดปาลัส ล่าสุดพบเชื่อมโยงกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ยึดอาวุธและทรัพย์สินอื่นเพียบ
วันที่ 22 พ.ค. ที่ ผก.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 42 อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจปานาเระ และนายสุวิชช์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปานาเระ ร่วมแถลงข่าวกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายอาหะมะ สาเม๊าะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 หมู่ 1 ต.ควน อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการสืบสวนและได้เบาะแสจากประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 144/12 หมู่ 6 ต.ควน อ.ปานาเระ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ พบอาวุธและสิ่งของรวมทั้งทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองของผู้เสียชีวิต, ปืนอาก้าแบบไทยประดิษฐ์, สิ่งเทียมเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. พร้อมลูกระเบิด, กระสุนปืนหลายขนาด, วิทยุสื่อสาร, โทรศัพท์มือถือ และสมุดบัญชีธนาคาร

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 76 คัน และรถยนต์อีก 13 คัน ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการธุรกิจผิดกฎหมาย
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเชิญผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว มาให้ปากคำต่อเจ้าพนักงานได้ ในเบื้องต้นคาดว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัวหรือขัดผลประโยชน์ จากการตรวจค้นครั้งนี้ได้ควบคุมตัวบุคคลใกล้ชิด จำนวน 2 คน ได้ส่งต่อไปยังศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธบริหาร เพื่อทำการสอบสวนต่อไป ส่วนอาวุธและทรัพย์สินที่ยึดได้จะนำส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพื่อหาที่มาของทรัพย์สิน รวมทั้งความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่นหรือไม่.