สุดเลว! ปลอมประกาศสำนักจุฬาฯวันดูดวงจันทร์ หวังป่วน ยืนยัน 26 พ.ค.ถ่ายสดทั่วประเทศ

4241

วันที่ 24 พ.ค. มีมือดีปลอมประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เรื่องการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดเดือนรอมฎอน เดือนที่พี่น้องมุสลิมต้องถือศีลอด โดยสำนักจุฬาฯ ประกาศให้มีการดูดวงจันทร์ 26 พฤษภาคม แต่มีผู้ไม่หวังดี ปลอมประกาศสำนักจุฬาฯ เป็นวันที่ 25 พ.ค. ส่งตามโซเชียลเพื่อสร้างความสัยสนให้กับพี่น้องมุสลิม สำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศล่าสุดว่า ตามที่จุฬาราชมนตรีได้มีประกาศแจ้งให้พี่น้องมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1438 ในวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า นั้น ปรากฏว่าได้มีผู้ไม่หวังดีปลอมแปลงข้อความในประกาศฯ ทำให้พี่น้องมุสลิมเกิดความสับสน จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน
และขอเรียนว่าในวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560 สำนักจุฬาราชมนตรีจะทำการถ่ายทอดสดการประกาศผลการดูดวงจันทร์ฯ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT (ช่อง 11) กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 19.40–20.00 น.

อย่างไรก็ตามซาอุดิอารเบีย ประกาศดูดวงจันทร์ 25 พ.ค. อาจมีกลุ่มที่เดินตามซาอุฯ จัดทำขึ้นมา ซึ่งการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดเข้าและออกเดือนรอมฎอน มีปัญหาเกือบทุกปี เนื่องจากมีกลุ่มที่ไม่ฟังสำนักจุฬาฯ แต่ไปเข้า-ออกตามซาอุฯ ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายบ่อยครั้ง