ระเบิดสถานีขนส่งในจาร์กาต้า ตาย 5 เจ็บเพียบ

155

สำนักข่าวรอยเตอร์ เอพีและเอเอฟพีรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ว่า เกิดเหตุระเบิดดังสนั่น 2 ครั้ง ในเวลาห่างกันประมาณ 5 นาที ที่บริเวณสถานีรถเมล์โดยสารในเขตกัมปุง เมลายู ในกรุงจาการ์ตาฝั่งตะวันออก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น เซตโย วาซิสโต โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน เป็นตำรวจ 5 คน และพลเรือน 5 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เซตโย เผยอีกว่า เหตุเกิดขณะที่ตำรวจกำลังจัดแถวริมถนน คอยรักษาความสงบ สำหรับขบวนพาเหรดที่จะเคลื่อนผ่าน แต่เสียงระเบิดดังขึ้นขณะที่ขบวนพาเหรดยังมาไม่ถึง สร้างความแตกตื่นโกลาหลแก่ประชาชนจำนวนมาก ที่รอชมขบวนอยู่ 2 ฟากถนน จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นดูเหมือนจะเป็นการก่อเหตุของมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน ผู้ชายทั้งคู่ และเสียชีวิตในการโจมตีครั้งนี้ทั้งคู่ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร สังกัดกลุ่มไหน รวมทั้งมูลเหตุจูงใจ

อินโดนีเซียประเทศที่มีประชากรเป็นชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก ถูกโจมตีหลายครั้ง ส่วนใหญ่ในระดับต่ำ โดยกลุ่มแนวร่วมของกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรัก ในช่วง 17 เดือนล่าสุด โดยครั้งรุนแรงที่สุดเกิดเมื่อเดือน ม.ค. 2559 แนวร่วมกลุ่มไอเอสบุกโจมตีด้วยปืนและระเบิด ในย่านใจกลางกรุงจาการ์ตา มีผู้เสียชีวิต 8 คน เป็นกลุ่มคนร้าย 4 คน และพลเรือน 4 คน.

 

คลิปประกอบ – The Star Online, Tommy S

(คลิป 1)

(คลิป 2)

Cr.dailynews