ทะเลคลั่ง! ซัดเรือชาวประมงพื้นบ้านจากอินโดนีเซีย พัดขึ้นฝั่งชายหาดใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ชาวบ้านเร่งช่วย 2 ชายหนุ่มอินโดฯ 

604

ทะเลคลั่ง! คลื่นลมแรง ซัดเรือชาวประมงพื้นบ้านจากอินโดนีเซีย พัดขึ้นฝั่งชายหาดใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ชาวบ้านเร่งช่วย 2 ชายหนุ่มอินโดฯ รอดตายหวุดหวิด หลังอยู่ในทะเลมาถึง 10 วัน

วันนี้ (27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายด้าหนาน หนูรักษ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.7บ้านบ่อดาน ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่า เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 10 คน ได้ให้ความช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านจากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 2 คน ที่อยู่ในเรือประมงสภาพชำรุดเสียหาย ถูกคลื่นลมแรงซัดมาเกยตื้นที่ชายทะเลหาดปากน้ำวัดท่าไทร อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

โดยหลังจากขึ้นจากเรือได้ทั้ง 2 คน ก็กอดกัน และบอกว่าเรารอดชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง เข้าตรวจสอบ และสอบถามผ่านล่ามแปล พบว่า เป็นชาวอินโดนีเซีย ชื่อ นายฮาซานูดีน หรือ hasanuddin อายุ 40 ปี และนายโยกี ฟราโยโก อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งสองได้ออกเรือประมงหาปลาในเขตทะเลประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมา ขณะออกหาปลาอยู่นั้นเครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้องเรือแล่นต่อไม่ได้ จึงล่องลอยไปตามกระแสน้ำ และได้ถูกพายุซัดล่องลอยอย่างไม่รู้ทิศทาง จนเข้ามาเกยตื้นติดอยู่บริเวณชายหาดใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา รวมระยะเวลาอยู่ในทะเลถึง 10 วัน และอดข้าวมานานติดต่อกัน 3 วันแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำบุคคลทั้ง 2 ราย ไปให้แพทย์รักษาให้ยาบำรุง จากนั้นนำตัวมาที่ สภ.ท้ายเหมือง เพื่อสอบถามแล้วพบว่า ไม่ได้ถูกหลอก หรือถูกล่อลวงมาแต่อย่างใด และประสงค์ขอเดินทางกลับบ้านที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

Cr.mgr