สปรินเตอร์ยะลา-กทม. ขยี้กระบะขับตัดหน้าติดคาหัวรถจักร โชเฟอร์ดับ

1446

รถไฟสปรินเตอร์ ยะลา-กรุงเทพฯ ชนกระบะขับตัดหน้าติดคาหัวรถจักร ลากไปไกลกว่า 200 เมตร ใกล้สถานีควนเนียง โชคดีไม่ตกรางยังเดินรถได้ต่อ ส่วนโชเฟอร์กระบะเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตโรงพยาบาล…

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนด่วนพิเศษ ดีเซลรางที่ 42 ยะลา-กรุงเทพ หรือขบวนสปรินเตอร์ ประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุดีแมค สีดำ ทะเบียน บร 6495 อุบลราชธานี บริเวณทางลักผ่าน หรือถนนที่ไม่มีเครื่องกั้นรถไฟ ระหว่างสถานีบ้านเบาะเกาะใหญ่กับสถานีควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา ทำให้รถกระบะติดคาอยู่กับหัวรถจักรและลากไปไกลกว่า 200 เมตร ส่วนท้ายรถกระบะหลุดกระเด็นไปตกริมทางรถไฟห่างออกไปราว 100 เมตร

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะมีนายกิตติศักดิ์ หลิพันธ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ชาวต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากรถ หน่วยกู้ภัยเอเชียมูลนิธิวรวิทย์ขาวทอง ต้องช่วยกันงัดร่างออกมา และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนหัวรถจักรและขบวนรถไฟซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 โบกี้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยและตัวขบวนไม่ได้ตกรางแต่อย่างใดและผู้โดยสารปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่ได้เข้าตรวจเช็คสภาพหัวรถจักรและสามารถเดินรถต่อไปได้เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเนื่องมาจากรถกระบะได้วิ่งตัดหน้ารถไฟในระยะกระชั้นชิดแม้จุดดังกล่าวจะไม่มีเครื่องกั้นแต่ก็มีสัญญาณไฟกระพริบเพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้ระมัดระวัง

Cr.thairath.