ทหารยืนยัน 2 พี่น้องผู้ไอซิสยึดมาราวีถูกสังหารแล้ว -จับแม่ร่วมขบวนการ

713

ค้นบ้านนักการเมืองท้องถิ่ง พบปืนและกระสุนจำนวนมาก เชื่อว่าเป็นของผู้ก่อการร้าย ISIS ที่เข้ายึดเมืองมาราวี

ทหารยืนยันรายงานว่าพี่น้อง หัวหน้ามาฮูเต้ หรือISIS ฟิลิปปินส์  Omar และ Madie ถูกสังหารระหว่างการปะทะกันระหว่างกองกำลังของรัฐบาลกับผู้ก่อการร้ายที่เชื่อมโยงกับรัฐอิสลาม ISIS ในเมืองมาราวี

กองกำลังทหารรายงานว่ามีข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าโอมาร์และเมดี้ สองพี่น้องถูกสังหารในการโจมตีของรัฐบาลเรายังดำเนินการเรายังคงตรวจสอบรายงานฉบับนี้ แต่ก็มีข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาถูกฆ่าตายทหารไม่ได้ตอบว่า ผู้ก่อการร้ายถูกสังหารและในการปฏิบัติการใด

ด้าน เสนาธิการทหาร Eduardo Añoกล่าวว่าก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี Rodrigo Duterte ได้เสนอ 5 ล้านเปโซ เป็นรางวัลสำหรับการจับกุมโอมาร์และพี่น้องคนสุดท้องของหัวหน้ากลุ่ม ISIS
รายงานการเสียชีวิตของทั้งสองดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการ จับกุม แม่ของเขา

แหล่งข่าวกล่าวว่า Farhana แม่ของผู้นำกลุ่ม ISIS ฟิลิปปินส์เป็นผู้จัดส่งเอกสารการเงินและเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายจากต่างประเทศ Farhana ถูกส่งตัวออกจากเมือง ไปยังสถานที่ที่ไม่เปิดเผย

ทางทหารยังยืนยันอีกว่าผู้นำกลุ่ม ISIS ฟิลิปปินส์ Issilon Hapilon ยังคงอยู่ในเมืองมาราวี เขาเป็นหัวหน้า ISIS ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนอาวุธ และกระสุนที่ยึดได้จากนักการเมืองท้องถิ่น ปืนไม่มีใบ เงิน 3 ล้านเปโซ อาวุธปืน M16 และ M14 และอาวุธอื่น ๆ ที่ใช้โดยพลซุ่มยิงเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเกี่ยวกับเขาเกี่ยวกับปืนและกระสุนที่เป็นของผู้ก่อการร้ายที่เข้ายึดเมืองมาราวี