แฉเล่ห์แก๊งจำนำทองปลอม ระบุตรวจสอบได้ยากทำได้เนียน

1067

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้(13 มิ.ย.)ที่ร้านทอง ห้างทองทิพย์ สาขา 2 ถนนมนตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งร้านห้างทอง ที่เคยถูกแก๊งคนร้ายนำทองปลอมไปจำนำ เมื่อช่วงเดือน เม.ย.- มิ.ย.ทั้ง 3 สาขา น้ำหนักรวม 200 บาท มูลค่าความเสียหาย เกือบ 4 ล้านบาท น.ส.จุฑามาศ ทรงพระ และน.ส.ธนิษฐา พราหมอนงค์ พนักงานขายร้านห้างทองทิพย์ เปิดเผยถึงพฤติกรรมของคนร้าย ว่า
สำหรับทองปลอมที่คนร้ายนำมาจำนำกับทางร้าน เป็นทองปลอมเกรด A บวก มีตรามียี่ห้อร้านค้าส่ง จำนวน 119 ร้าน ไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตาเปล่าในทันที ประกอบกับทองในจำนวนนี้ ส่วนหนึ่งมีตรามียี่ห้อของโรงงานใหญ่ๆ จากกรุงเทพฯ ที่ทางร้านรับมาจำหน่ายด้วย จึงคิดว่าทองเหล่านี้เป็นของจริง เพราะการตรวจสอบทองปลอมทั่วไป จะดูออกในทันทีว่าเป็นทองปลอม แต่ทองปลอมที่คนร้ายกลุ่มนี้นำมาจำนำกับทางร้านตรวจสอบได้ยาก
ก่อนที่จะแจ้งความ หลังจากเลยระยะเวลาการจำนำ ทางร้านเริ่มเอะใจเพราะไม่มีการมาไถ่คืน จึงได้นำไปทดสอบด้วยวิธีการเผา แต่ก็ยังเป็นทองอยู่ดี ไม่เป็นสีดำ รวมทั้งการใช้วิธีการตะไบ ตะไบไป 3 ครั้งแรกก็ยังเป็นทอง เลยลองตะไบครั้งที่ 4 จึงเห็นด้านในที่สีขาวจากนั้นก็ได้เอาไปให้ช่างทำทองช่วยเช็คให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งก็ใช้วิธีเดียวกันในการทดสอบ

หลังจากตรวจสอบจนมั่นใจว่า ทองที่กลุ่มคนร้ายนำมาจำนำกับทางร้าน เป็นของปลอมทั้งหมด จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตให้ช่วยตรวจสอบติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายได้แล้ว 8 คน และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีอีก 1 คน ล่าสุดวันนี้(13 มิ.ย.)ทางร้านได้ตรวจสอบพบทองปลอม ที่คนร้ายกลุ่มนี้นำมาจำนำเพิ่มอีก 1 เส้น และได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดกับคนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งทราบว่าขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำผู้ต้องหาพร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ส่งฟ้องศาลทั้งหมดแล้ว น.ส.จุฑามาศ ทรงพระ และน.ส.ธนิษฐา พราหมอนงค์ กล่าวต่อไปว่า แก๊งคนร้ายที่เข้ามาจำนำทอง มีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการตรวจสอบทองปลอมนับวันยิ่งดูยากขึ้น จึงขอฝากเตือนไปยังร้านทองต่างๆ ให้สังเกตให้ดี ถ้าไม่แน่ใจให้ใช้วิธีตะไบ ก็จะเห็นสีขาวด้านใน ซึ่งเป็นการเอาเงินไปชุบทองแท้ เช่นเดียวกันทางร้านขณะนี้ก็จะเพิ่มวิธีการตรวจสอบด้วยวิธีการตะไบที่เข้มข้นขึ้น แทนการสังเกตด้วยตาเปล่า

🐦พิราบข่าว🐦