ไก่ย่าง จีระพันธ์ เปิดสาขาเกษตร-นวมินทร์ แซ่บเหมือนเดิม

624

ไก่ย่างจีระพันธ์ สาขาเกษตร_นวมินทร์ ตั้งอยู่ที่ ตอม่อ 188 หน้าศูนย์สรรพสินค้า The Walk ถนนเกษตร- นวมิทน์ เขตลาดพร้าว ตรงข้าม ตลาดนัดหัวมุม การเดินทางสะดวก จาก ถ นวมิทร์/ถ ลาดพร้าว/ถ รามอินทรา เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 8.30-21.00น โทร 081-755-1806

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 21 พฤษภาคม 2560 ไก่ย่าง จีระพันธ์ สาขาเกษตร-นวมินทร์ ได้จัดงาน Grand Opening เปิดตัวสาขาที่สองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในงานมีผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเกือบ 500 ท่าน อีกทั้งภายในงานได้มีการจัดกิจกรรม Jeerapan Food Contest ( ประกวดการจัดอาหาร) ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากตัวแทนสื่อชั้นนำของมุสลิมไทย ซึ่งประกอบด้วย

  1. คุณสาลินี ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการ
  2. คุณสุธิรา วิยกาญจน์ จากนิตยสารนิสาวาไรตี้
  3. คุณสมชาย เกิดอยู่ จากหนังสือพิมพ์มุสลิมไทยโพสต์
  4. คุณวรัญญา พุ่มเพ๊ชร จากนิตยสารเดะอลามี่
  5. คุณสมพร หลงจิ จากนิตยสารเอ็มทูเดย์
  6. คุณอภิรดี จุฑะศร จากหนังสือพิมพ์พับลิคโพสต์

โดยการจัด Jeerapan Food Contest ในครั้งนี้วัตุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้นำเมนูสุดเด่นของ จีระพันธ์ นั้นคือ เมนูไก่ย่าง และข้างหมกไก่ เป็นองค์ประกอบหลักในการต่อยอดเรืองความคิดสร้างสรรค์ ในการคิดเมนูใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และอร่อย ทั้งนี้คาดว่า เมนูที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะเป็นเมนูยอดฮิตของร้านในอนาคต

คุณสมัย เจริญช่าง ประธานในพิธิเผยว่า ไก่ย่างจีระพันธ์เป็นไก่ย่างตำนานประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงมานมนาน เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับประเทศ ซึ่งการขยายสาขาในครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ไก่ย่าง จีระพันธ์ จะพัฒนาเมนูอาหารอร่อยๆ ไว้บริการลูกค้าต่อไป

คุณบัญญัติ ทิพย์หมัด ประธานกรรมการบริษัท จีระพันธ์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด เผยว่า สำหรับ ไก่ย่าง จีระพันธ์ สาขาเกษตร-นวมินทร์ ตั้งอยู่ที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ ตรงกับตอม่อ 188 ซึ่งบริเวณดังกล่าวต้อง ใกล้กับห้างสรรพสินค้า The Walk และตรงข้ามกับตลาดนัดหัวมุม สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกจาก ถนน พหลโยธิน,ถนนรามอินทรา,ถนนลาดพร้าวและถนนนวมินทร์ สามารถรองรับทัวร์และคณะ ได้กว่า 100ท่าน มีลานจอดรถสะดวก มีห้องแอร์และห้องละหมาดไว้บริหารครบถ้วน

นอกจากนั้นนั้น จีระพันธ์ ในปัจจุบันมีบริการอาหารฮาลาล ในส่วนงานจัดเลี้ยง ออกซุ้ม งานแต่งงาน งานประชุม อบรม สัมมนา โดยทีมงานที่มีประสบการณ์และมืออาชีพ อีกทั้งยังบริการในงบประมาณที่ประหยัด เหมาะกับเศรฐกิจในยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง

ไก่ย่างจีระพันธ์ ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารมุสลิมที่มีความเก่าแก่กว่า 70 ปี ที่ยังคงรักษาไว้ซึ่งความโดดเด่นในเรื่อง ไก่ย่าง ข้างหมก ส้มตำ ซุป และเมนูต่างๆสุดอร่อยไว้บริการลูกค้ากว่า 100 เมนู ทั้งนี้ลูกค้าที่ต้องการลิ้มรสชาติความอร่อย ไก่ย่างแท้ๆ ไก่ย่างตำนาน สามารถรับประทานได้ทั้งสองสาขา นั้นคือ ถ พระรามเก้า (หน้า HomePro) และ ถ เกษตร-นวมินทร์ (หน้า The Walk) ข้อมูลเพิ่มเติม 081-755-1806, 084-8778-786 www.jeerapan.com www.jeerapancatering.com

 

กำเนิดไก่ย่าง จีระพันธ์:

จุดกำเนิดไก่ย่างที่โด่งดังของ พระนครศรีอยุธยา: จากการขายไก่ย่างเป็นลักษณะเสียบด้วยไม้บนเตาเล็กๆ ซึ่งขายดีเป็นอย่างมาก ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะไม่เหมือนใคร  คุณประจวบและคุณสง่ามีแต่ลูกสาว และไม่ประสงค์จะสืบทอดกิจการไก่ย่าง ดังนั้น ภาระอันยิ่งใหญ่จึงตกมาที่ หลานชาย นั้นคือ “คุณอับดุลเลาะห์ อาดำ” ที่คอยช่วยส่งไก่ให้น้าสาวมาด้วยตลอดมาช่วยงาน ในช่วงระยะเวลา 10 ปี จึงได้ซึมซับกระบวนการทำไก่ย่างมาโดยตลอด

ช่วงประมาณปี พ.ศ. 2500 คุณอับดุลเลาะห์ได้เข้ามาในกรุงเทพฯ และได้ดำเนินกิจการไก่ย่างด้วยชื่อ “ไก่ย่าง จีระพันธ์” พร้อมด้วยบรรดาพี่น้อง โดยเริ่มต้นจากการนำไก่ย่างเร่ขายบนรถซูบูรุ บริเวณแถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ย่านซอยกิ่งเพชร จึงทำให้คนในย่านนั้นรู้จัก “ไก่ย่าง จีระพันธ์” มากขึ้น ด้วยรสชาติของไก่และน้ำจิ้มที่อร่อยไม่เหมือนใคร

ในยุคสมัยนั้นมีงานประจำปีมากมาย พี่น้องตระกูลไก่ย่างจีระพันธ์ก็ได้ยึดงานประจำปีของประเทศในการออกร้านขาย     ในหนึ่งงานมีร้านไก่ย่างมากกว่า 5 ร้านเรียงรายกัน อาทิเช่นงานสนามมวย งานประกวดนางสาวนางสาวไทย งานภูเขาทอง งานกาชาด งานประจำปีสนามหลวง

หลังยุค “14 ตุลาคม 2516 “ ทำให้คุณอับดุลเลาะห์ ยึดอาชีพการขายไก่  ได้มีการปรับตัวโดยเปิดร้านประจำบริเวณสะพานพุทธ และขายที่สนามมวยราชดำเนิน  ร่วม 10 ปี ก็ได้ย้ายมาเปิดร้านที่ย่านพระโขนง บริเวณโรงหนังพระโขนงราม่า

ณ พระโขนง ได้มีการขยายกิจการเป็นร้านมุสลิมต้นแบบในการเพิ่มเมนูอาหารมุสลิมที่หลากหลาย เป็นต้นตำรับที่ทำให้คนทั้งประเทศได้รู้จักและลิ้มรสชาติอาหารมุสลิม เช่น ข้าวหมกไก่สามสี ซุปหางวัว ซุปเนื้อ   เนื้อสเต๊ะ ยำสลัด และยังคงออกร้านในงานประจำปี โดยยังคงรักษาอัตลักษณ์ด้วยการมีร้านไก่ย่างจีระพันธ์ไม่ต่ำกว่า 3 – 4 ร้าน ขายไก่ย่างแบบ 24 ชั่วโมง

ต่อจากนั้นร้านไก่ย่าง จีระพันธ์ได้ย้ายมาเปิดร้าน ณ ถนนพัฒนาการ เรียกได้ว่าเป็นร้านมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้น

 

พ.ศ. 2535 ได้เปิดร้านไก่ย่างจีระพันธ์ สาขาถนนพระราม 9 ตัดใหม่ (สาขาปัจจุบัน)  และมีเมนูสุดจะโดดเด่น ข้าวขาวัว เป็นเมนูที่สร้างความฮือฮาและสร้างโอกาสให้คนทั่วประเทศได้รู้จักไก่ย่างจีระพันธ์อีกครั้ง  ทำให้นักชิมระดับเทพของเมืองไทย คือ คุณสันติ  สันติเวชกุล ต้องตามมาเปิบพิสดารในเมนูนี้  โดยมอบใบการันตีความอร่อยให้กับทางร้านในช่วงปี พ.ศ. 2539 และ เชลล์ชวนชิม มอบใบการันตีความอร่อย “จีระพันธ์เป็น ไก่ย่างมุสลิม ร้านแรกของประเทศ

เป็นตำนานร้านมุสลิมที่ยังคงรสชาติเดิม แต่ขยายสาขาเพิ่มไม่หยุด