ฝังแล้ว!ทหารเหยื่อระเบิดทุ่งยางแดง เผย 6 ศพมุสลิม 2

2284

ฝังแล้วศพพลทหารกล้าชาวภูเก็ต ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก ทบ.ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นยศพิเศษ 8 ขั้น เลื่อนชั้นยศ เป็น จ.ส.อ. มอบเงินเยียวยาประมาณ 2 ล้านบาท รับปากพร้อมดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้ใต้ถนนจ.ปัตตานี  เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ร้อย. 15324 ฉก.ปัตตานี 25 ซึ่งออกลาดตระเวน เสียชีวิต จำนวน 6 นาย หนึ่งในนั้นคือ พลทหารกิตติพงษ์ บ่อหนา อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 114/6 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่บ้านบ้านเลขที่ 114/6 หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีศาสนาอิสลาม โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารบกจาก ร.25 พัน.2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งญาติพี่น้องเข้าร่วม ก่อนเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฝังศพที่มัสยิดบางดุก

พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีฝังศพ พลทหารกิตติพงษ์ บ่อหนา พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และภรรยา ญาติพี่น้องที่ได้สูญเสียพลทหากล้าไปจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นการเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมือง และประเทศชาติ

ทางกองทัพบก ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศให้แก่ผู้ที่เสียชีวิต จากพลทหาร เป็นจ่าสิบเอก และทางกองทัพบกได้มอบเงินเยียวยาให้แก่ทางครอบครัวประมาณ 2,000,000 บาท และในเบื้องต้น ต้นสังกัดของพลทหารกิตติพงษ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 50,000 บาท ให้แก่ครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยยืนยันว่าทางราชการจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

สำหรับเหตุระเบิดทุ่งยางแดง มีทหารเสียชีวิต 7 นาย เป็นมุสลิม 3 นายฝังที่ภูเก็ต และปัตตานี ทหารพุทธเป็นชาวนครศรีธรรมราช ถูกนำศพกลับบ้านเกิดแล้วทั้ง 4 ราย