ตะลึง!! พบยาเสพติดล็อตใหญ่ ซุกที่หุบเขาชายแดนแม่สาย

166

ตะลึง!! ยาบ้าลอตใหญ่กว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 84 โล ซุกหุบเขาชายแดนแม่สายทหารร่วมกับตำรวจแม่สาย ลาดตระเวนแนวชายแดน พบยาบ้าลอตใหญ่กว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 84 กก. ซุกในเป้เขียว 39 ใบ ซ่อนในหุบเขา เตรียมขนเข้าพื้นที่ชั้นใน รวบ 2 พี่น้องสอบเค้น หลังมีพิรุธขับรถกลางดึกเข้าไปในพื้นที่..

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มิ.ย. ร อ.พลชัย สุขสะอาด ผบ.ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 และ บก.ควบคุม ฉก.ม.3 นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ เมื่อไปถึงบริเวณใกล้บ่อขยะเก่า บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พิกัด NC 902565 ห่างจากแนวชายแดน 1.5 กม. พบเป้สะพายสีเขียว จำนวน 39 ใบ ภายในบรรจุยาบ้า 3,900,000 เม็ด ยาไอซ์ 84 กก.ซุกซ่อนอยู่บริเวณหุบเขา คาดว่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียงข้ามชายแดนมาจากช่องผาหมี ต.เวียงพางคำ มาพักไว้ก่อนจะลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน จึงยึดไว้เป็นของกลาง และเตรียมสอบสวนขยายผลผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.00 น.วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ตั้งจุดสกัด บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ได้พบนายอนุชา พากิจอุดม อายุ 24 ปี ชาวต.ริมโขง อ.เชียงของ ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บห 1732 เชียงราย มีนายเอกพงษ์ พากิจอุดม อายุ 30 ปี พี่ชายนั่งมาด้วย จึงขอทำการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ทั้ง 2 มีท่าทางมีพิรุธ อีกทั้งขับรถจาก อ.เชียงของ เข้ามาพื้นที่แหล่งพักยาเสพติดชายแดน อ.แม่สาย ในเวลากลางดึก จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่สาย

จากผลการสอบสวนทั้ง 2 คน ให้การวกวนไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ เจ้าหน้าที่จึงออกปูพรมออกตรวจสอบพื้นที่ จนกระทั่งพบมีการซุกยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมากดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป โดยจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.นี้.

Cr.thairath(●ขนุนหนัง●)

เครดิตภาพ : ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง