อย่างเจ๋ง!! ช่างแอร์ประกอบรถในฝันจากเศษเหล็ก ดีไซด์สวยสะดุดตา แถมวิ่งฉิวเลย

658

***อย่างเจ๋ง! ช่างซ่อมแอร์รถยนต์หาดใหญ่ สร้างรถในฝันจากเศษเหล็ก วิ่งฉิวเป็นที่สะดุดตา***

☆●☆ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – เจ๋ง! เจ้าของร้านซ่อมแอร์รถยนต์ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำเศษเหล็กมาสร้างเป็นรถยนต์วิ่งฉิวสะดุดตาต่อผู้พบเห็น เผยแรงบันดาลใจต้องการสร้างรถในฝันขึ้นมาใช้เอง เก็บสะสมชิ้นส่วนมา 5 ปี และลงมือประกอบ 1 ปีเต็มจนสำเร็จ

■วันนี้ (3 ก.ค.) นายประธีป ศรีแก้ว อายุ 44 ปี หรือพี่ธีป เจ้าของกิจการร้านแอร์คอนเซอร์วิส ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านซ่อมแอร์รถยนต์ ได้สร้างรถยนต์จากเศษเหล็กขึ้นมาใช้เอง และสามารถนำออกวิ่งและใช้งานได้เหมือนรถทั่วๆ ไป โดยรูปร่างของรถยังสะดุดตาและกลายเป็นจุดสนใจให้กับผู้พบเห็นทุกครั้งที่นำออกมาวิ่ง

■นายประธีป เล่าว่า รถคันนี้สร้างมาจากแรงบันดาลใจ ที่ต้องการสร้างรถในฝันขึ้นมาใช้เองซักคัน โดยใช้เวลาสะสมชิ้นส่วนของรถคันนี้มา 5 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเศษเหล็กยกเว้นเครื่องยนต์ และได้ลงมือประกอบเอง 1 ปีเต็ม ปรับแต่งรูปแบบตามใจชอบของตัวเองจนลงตัว และสามารถใช้งานได้เหมือนกับรถทั่วไป โดยรถคันนี้มีขนาด 600 ซีซี เกียร์ออโต้ สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่งได้คนเดียว ภายในมีเครื่องเสียงพร้อม

■นายประธีป บอกอีกว่า รถคันนี้ใช้ชื่อว่า “แอร์คอนฯ” ซึ่งเป็นชื่อร้านของตนด้วย แต่ยังเป็นรถที่ใช้สำหรับทดสอบขับ และเป็นรถต้นแบบที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนรูปแบบตามความชอบของตัวเอง สีก็ยังคงเป็นสีของเหล็ก และยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องปรับเสริมเติมแต่ง เพื่อให้เป็นรถในฝันที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่รับรองว่ารถคันนี้วิ่งได้ฉลุย ปลอดภัย มีองค์ประกอบเหมือนกับรถยนต์ทั่วๆ ไป ส่วนคอนเซปของรถยนต์คันนี้คือ “กินลมแบบมอเตอร์ไซค์ นั่งสบายแบบรถยนต์”

Cr. MGR Online