สุดเศร้า!งานศพ 8 ศพถูกยิงยกครัวที่กระบี่ เตรียมฝังเย็นนี้-อีก 3 ยังสาหัส

17880

วันที่ 11 กรกฎาคม ตามที่มีคนร้ายแตงชุดลายพราคล้ายทหารบกเข้าไปในบ้าน ที่ 14/3 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และยิงคนในบ้านจำนวน 11 คน เสียชีวิต 8 คน บากเจ็บ 3 คนนั้น ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ญาติได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านของแม่ภรรยาผู้ใหญ่ เลขที่ 70 ม.1 ต.บ้านกลาง ท่ามกลางชาวบ้านบรรดาญาติมิตรและพี่น้องมุสลิมได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก เพื่อร่วมพิธีศพที่จะจัดขึ้นในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยมีการตั้งศพเรียงกันในบ้านเพื่อรอเคลื่อนย้ายไปยังมัสยิด

ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ศพ ประกอบด้วย 1.นางดวงพร สังหลัง 2.นายสุริยา สังหลัง 3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ 4.ด.ญ. เพรชดาว สังหลัง 5.นางสาว แอนนา บุตรเติบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเบื้องต้นไม่ทราบขนาด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย เร่งนำส่ง รพ.อ่าวลึก และส่งต่อ รพ.กระบี่ ประกอบด้วย ราย 1.นางอัญชลี บุตรเติบ 2.ด.ญ. แพรไหมทอง สังหลัง 3.ด.ญ. รัญชิดา พริกดา 4.ด.ญ. รยิดาน์ พริกดำ 5.นาย วรยุทธ สังหลัง เป็นผู้ใหญ่บ้าน ทั้งหมดอาการสาหัส เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ และ 6.ด.ญ. กิ่งเทียน สังหลัง เสียชีวิตในเวลาต่อมา ต่อมานายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นเจ้าของบ้านและด.ญ แพรไหมทอง สังหลัง รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว 8 ศพ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ และภาค 8 ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนสภ.อ่าวลึก เบื้องต้นพบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดกันมากว่า 5 หลัง มีรั้วรอบขอบชิด คนร้ายกระจายกำลังยิงคนในบ้านตามห้องต่างๆ

ส่วนประเด็นการสังหารหมู่ในครั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นพบหลายชนวนปัญหา ทั้งการที่ผู้ใหญ่บ้านได้ไปวัดที่ดิน นสล.หรือที่หลวง ที่มีชาวบ้านบุกรุก แต่ชาวบ้านไม่ยอมออกจากพื้นที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง รวมทั้งมีปัญหาทางการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน