ยิ่งลักษณ์เดินสายทำบุญ วัดช่องลมราชบุรี

146

‘ยิ่งลักษณ์’ทำบุญ-ถวายเพลวัดช่องลม จ.ราชบุรี ร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่9

เมื่อเวลา 10.45 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวัดช่องลม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อร่วมทำบุญและถวายเพล พระสงฆ์จำนวน 15 รูป ก่อนร่วมทำกิจกรรมพับดอกดารารัตน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีชาวบ้านจังหวัดราชบุรี รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองราชบุรี หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี หน่วยงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) (ตชด.13 กาญจนบุรี) หลายร้อยนาย

ขณะที่นางบุญเสริม เทียนรุ่งโรจน์ ชาวบ้านที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เล่าให้ฟังว่าวัดช่องลมถือเป็นศูนย์รวม เป็นที่สักการะบูชาของชาวจังหวัดราชบุรี มีหลวงพ่อแก่นจันทร์ พระพุทธปฏิมา ศิลปะสมัยทวารวดี ให้สักการะ ก่อนกล่าวว่าวันนี้ยินดีและเต็มใจที่จะมาร่วมกิจกรรม ถือว่าได้มาทำดีถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นโอกาสที่ดี

ด้านนางจิราภรณ์ เสือสะอาด ชาวอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า มาร่วมกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี และมาร่วมทำบุญ รวมถึงประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยในวันนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ได้ร่วมประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ ดอกไม้จันทน์พร้อมกับชาวบ้านที่มาร่วมงาน