ระบาดหนักแบงก์ 1,000 ปลอมจากจีน นายอำเภอลุยแจ้งจับ

1113

วันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 14.20 น.นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมนายกฤษณ์หิรัญ สาราช ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้หอบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาทรวม 21 ฉบับ รุดเข้าพบ พ.ต.ท.อัคร์บุณย์ สอนจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์และ ร.ต.ท.พรภัทร เชียงดา ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีมีแก๊งคนร้ายปลอมแปลงธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท โผล่เขามาป้วนเปี้ยนภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยนายชาญชัยระบุว่า เมื่อวานนี้(12ก.ค.) เวลา 18.20 น. นางณชภัทร เถื่อนทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านยาวี ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้นำธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 21 ฉบับมามอบให้ พร้อมแจ้งว่ามีลูกบ้านชื่อนายยิ่ง อุดม อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 1 เป็นผู้พบเห็นและเก็บได้ โดยธนบัตรปลอมดังกล่าวตกกระจายเกลื่อนบนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหน้าสวนมะขามหวานไร่บุญคง

ทั้งนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์หวั่นเกรงว่าแก๊งคนร้ายปลอมธนบัตรเหล่านี้จะนำธนบัตรปลอม ไปจับจ่ายใช้สอยตบตาพ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์และอำเภอใกล้เคียง กระทั่งมีประชาชนชาวเพชรบูรณ์ตกเป็นเหยื่อแก๊งปลอมธนบัตรเหล่านี้ จึงขอให้ทางตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ยังฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังเกรงจะจกเป็นเหยื่อแก๊งปลอมแปลงธนบัตรเหล่านี้

นอกจากนี้นายชาญชัยยังกล่าวย้ำด้วยว่า “ธนบัตรปลอมแปลงค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับธนบัตรของจริงมาก เพียงแต่กระดาษธนบัตรปลอมจะมีความบางกว่าธนบัตรจริง แม้กระทั่งฟลอยด์สะท้อนแสงพิมพ์ตราครุฑรวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งเป็นลายน้ำบนธนบัตรปลอมก็ทำได้เหมือนธนบัตรจริงๆมาก หากไม่สังเกตให้ดีหรือมองแบบผิวเผินเชื่อว่าคนที่รับธนบัตรปลอมเหล่านี้ต้องตกเป็นเหยื่ออย่างแน่นอน จึงฝากแจ้งเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวเพชรบูรณ์เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น”