เตรียมแถลงจับ “นายฟัต”นายทุนเงินกู้ ผู้ลั่นไกฆ่ายกครัว 8 ศพ

397

ความคืบหน้าคดียิง 8 ศพ ที่จังหวัดกระบี่ หลังจากที่มีการจับกุมตัวคนร้ายจำนวน 4 คน เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า จากการสอบสวน 1 ในกลุ่มคนร้ายให้การซัดทอดนายซูริก์ฟัต หรือนายฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี นายทุนเงินกู้คนหนึ่งในจ.กระบี่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำธุรกิจปล่อยเงินกู้และรับจำนองที่ดิน โดยก่อนหน้านี้นายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง ได้นำโฉนดที่ดินมากู้เงินจากนายฟัตเป็นเงิน 1.3 ล้านบาท จากนั้นได้ใช้หนี้เงินกู้จนหมด แต่นายฟัตซัดไม่ยอมคืนโฉนดให้จนเกิดขัดแย้งกันรุนแรง ซึ่งนายฟัตขู่ฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่บัติด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทีมสังหารให้การซัดทอดบังฟัตอีกว่า วันเกิดเหตุนายฟัตได้พาพวกทั้งหมดไปบ้านผู้ใหญ่บัติ อ้างว่าจะทวงหนี้หลายล้าน โดยบังฟัตตั้งใจจะฆ่าผู้ใหญ่บัติทั้งครอบครัว 6 คน แต่เกิดผิดแผนเพราะมีคนอื่นมาที่บ้านอีก 6 คน

 ผู้ต้องหายังระบุว่า นายฟัตสั่งให้ทีมมือปืนจ่อยิงเหยื่อทั้งหมด แต่ไม่มีใครกล้าทำ จนนายฟัตใช้ปืนผู้ใหญ่บัติเดินจ่อยิงทั้ง 11 คนเรียงตัวเอง

ข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้จับกุมตัวนายฟัตได้แล้ว ขณะกบดานในบ้านเช่าที่ภูเก็ต และจะมีการเปิดแถลงข่าวการจับกุมในช่่วงเย็นวันนี้ โดยก่อนมีการแถลงทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกระบ่นับร้อยน ได้เดินทางมาขอบคุณพล.ตงอ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ช่วยคลี่คลายคดีสังหารนายวรยุทธ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับกำนันผ้ใหญ่บ้านและชาวจังหวัดกระบี่