งานระดมทุนก่อสร้างมุสยิดบ้านม่วงทวน พัทลุงคึกคัก! จุฬาราชมนตรี ประธานในพิธี “อนุมัติ อาหมัด” ประธานเปิดงาน คาดได้รายได้ประมาณ 2 ล้านบาท

554

งานระดมทุนก่อสร้างมุสยิดบ้านม่วงทวน พัทลุงคึกคัก! จุฬาราชมนตรี ประธานในพิธี “อนุมัติ อาหมัด” ประธานเปิดงาน คาดได้รายได้ประมาณ 2 ล้านบาท

วันที่ 16 กันยายน คณะกรรมการมัสยิดบ้านม่วงทวน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้จัดงานระดมทุนเพื่อก่อสร้างมัสยิดที่ยังค้างอยู่ โดยมีนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประธานในพิธี นายอนุมัติ อาหมัด ประธานเปิดงาน นายซุบหยาน ยีหรีม ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง เป็นตัวแทนกล่าวรายงาน นายถวิล(ไก่) ขุนฤทธิ์ เป็นผู้ประสานการจัดงาน มีใหญ่เดินทางมาร่วมงานและร่วมบริจาค อาทิ นายนำชัย พรหมมีชัย รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสงกรานต์ ภักดีคง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต ส.ส.ปชป. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

มัสยิดบ้านม่วงทวน ก่อสร้างเมื่อปี 2505 โดยได้รับบริจาคไม้จัดวัดใกล้เคียงที่รื้อจากกุฎิ จนผ่านมาหลายสิบปี สภาพมัสยิดได้เสื่อมโทรมลงจึงได้มีการรื้อเพื่อก่อสร้างใหม่ มีการวางศิลารากฐานเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 โดยจุฬาราชมนตรี มีนายอนุมัติ อาหมัด เป็นประธาน

มัสยิดบ้านม่วงทวนหลังใหม่ ได้รับการออกแบบตามเอกลักษณ์ท้องถิ่นมีรูปใบมะม่วงอยู่บนหลังคาออกแบบโดยสถาปนิกในท้องถิ่น ก่อสร้างใช้ปูนทั้งหลัง ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 15 ล้านบาท ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการก่อสร้างมากกว่า 30% ใช้งประมาณ 6-7 ล้านบาท

นายอนุมัติ อาหมัด กล่าวว่า ความสำเร็จของการจัดงานระดมทุนก่อสร้างมัสยิด มาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ทั้งชาวบ้านในพื้นที่และผู้มีเกียรติจากภายนอก นับเป็นตัวอย่างของหมู่บ้านที่ร่วมกัน ช่วยเหลือกันและเอื้ออาทรต่อกันระหว่างไทยพุทธและมุสลิม

ชมบรรยากาศงานเต็มๆทางคลิปด้านล่าง

ถ่ายทอดสด การจัดงานระดมทุนก่อสร้างมัสยิดบ้านม่วงทวน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง มีจุฬาราชมนตรี นายอาศิส พิทักษ์คุมพล เป็นประธาน

โพสต์โดย Mtoday เมื่อ 16 กันยายน 2017

 

นายอนุมัติ อาหมัด สนช.ประธานเปิดงาน
ถวิล(ไก่) ขุนฤทธิ์ รับมอบเงินบริจาคจากจุฬาราชมนตรี
นายสงกรานต์ ภักดีคง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร บริจาคเงินผ่านจุฬาาราชมนตรี
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงมอบเงินบริจาคผ่านจุฬาราชมนตรี
นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีต ส.ส.ปชป. มอบเงินบริจาคผ่าน ประธานเปิดงาน

นายถวิล(ไก่) ขุนฤทธิ์ แกนนำการจัดงาน กล่าวว่า  ในการจัดงานรายได้ทั้งหมดจะยกให้มัสยิดทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทั้งค่าโต๊ะจีน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ คาดว่า จะได้รับเงินบริจาคประมาณ 2 ล้านบาท โดยมียอดบริจาคเข้ามาแล้วประมาณ 1.5 ล้านบาท เหลือบางส่วนที่ได้มีการประสานไว้ ซึ่งจะทำให้การก่อสร้างเดินหน้าต่อไปได้ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนหนึ่ง  จึงบอกบุญมายังทุกท่านที่ต้องการร่วมสร้างมัสยิดได้ร่วมบริจาคเพื่อสร้างบ้านของอัลเลาะฮ์ให้พี่น้องมุสลิมได้ละหมาดและใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมเพื่อชุมชน  ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาปากพะยูน เลขบัญชี 926-104 8013