คุณหมอชาวสวีเดน จากคริสเตียนได้เข้ารับอิสลาม เหตุกุรอ่านตอบคำถามได้หมด 

1217

คุณหมอ ฮิวโก ชาวสวีเดน จากคริสเตียนได้เข้ารับอิสลาม จากเหตุกุรอ่านตอบคำถามได้หมด

“ผมเกิดในครอบครัวที่เคร่งครัดมากในศาสนาคริสต์ เมื่อผมเป็นวัยรุ่นก่อนรับอิสลามนั้น แม่และยายของผมมักจะพาผมไปโบสถ์เสมอในขณะเดียวกันผมก็มีเพื่อนๆที่มักจะพาผมไปทำสิ่งไม่ดีต่างๆ ซึ่งการเป็นคริสเตียนไม่สามารถหยุดยั้งผมจากการกระทำในสิ่งไม่ดีต่างๆได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นคริสเตียน ผมก็ไม่เคยพูดคุยกับคนในครอบครัวเรื่อง trinity (ความเป็นสามภาคของพระเยซู)เพราะผมเชื่อในพระเจ้าองค์เดียว”
ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายตอนที่เรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง Big bang (อนุภาคของพระเจ้า)มันให้เริ่มที่จะสนใจเกี่ยวกับพระเจ้ามากขึ้น มักมีคำถามกับตัวเองว่าก่อนที่จะเกิดBig bang มีอะไรเกิดขึ้นก่อน..ถึงแม้ว่าจะมีการระเบิดของจักรวาลมันจะต้องมีผู้สร้างและมีมาก่อนสิ่งต่างๆเหล่านั้น
“ทำให้เกิดคำถามมากมายขึ้นในใจของผม..ผมจึงถามบาทหลวงว่า คัมภีร์ไบเบิลนี้เป็นคำพูดของใคร..บาทหลวงบอกว่าเป็นคำพูดของพระเยซู นั่นแสดงว่าไม่ใช่คำพูดของพระเจ้า ผมถามบาทหลวงหลายๆคำถามจนกระทั่งบาทหลวงโกรธและไม่อยากที่จะพูดกับผม และอีกอย่างที่ผมถามบาทหลวงคือเรื่องการกินเนื้อหมู..ซึ่งในไบเบิลก็ห้ามคริสเตียนไม่ให้กิน..แต่ทำไมทุกคนก็ยังกิน รวมถึงบาทหลวงด้วย..
บาทหลวงบอกกับผมว่า ถ้าอย่างงั้นแกก็ไม่ต้องกินเนื้อหมูซิ”
ผมเลิกท่านเนื้อหมูตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา..
“วันหนึ่งผมไปโบสถ์ ทางบาทหลวงได้พูดคุยเกี่ยวกันเรื่องศาสนาอิสลามพวกเขาบอกว่า:
อัลกรุอานนั้นเป็นงานขอซาตาน..(เพราะมาจากซาตานถึงดีมากๆไง…บางคนในกลุ่มบาทหลวงกล่าว)..มันทำให้ผมเริ่มสนใจอิสลามขึ้นมาทันที”

“ต่อมา ได้รับข่าวว่าเพื่อนชาวสวีเดนคนหนึ่งเข้ารับอิสลาม มันทำให้ผมแปลกใจมากเพราะเพื่อนคนนี้ไม่เคยสนใจในศาสนาใดๆเลย มีอะไรในอิสลามที่ทำให้เขาสนใจ..จากนั้นมาผมจึงเริ่มศึกษาศาสนาอิสลามอย่างจริงจังรวมถึงศึกษาอัลกรุอานด้วย..
ผมสามารถอ่านอัลกรุอ่านได้ ตั้งแต่ยังไม่ได้รับอิสลาม..
วันหนึ่งผมไปโบสถ์กับครอบครัวเมื่อทุกคนร้องเพลงในโบสถ์แต่ผมกลับอ่านอัลกรุอานซูเราะฮฺ อัลฟาตีหะฮฺอยู่ในใจ”
ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับอิสลามอยู่ปีกว่าจึงตัดสินใจกล่าวชาฮะดะฮฺเข้ารับอิสลามในช่วงก่อนเดือนรอมฏอนและได้ถือศีลอดในเดือนรอมฏอนด้วย..
“ผมโชคดีที่อัลลอฮ์(ซบ.)ชี้ทางสู่อิสลามให้ผม..ซึ่งยังมีผู้คนอีกมากมายในสวีเดน และทั่วโลกที่ตายไปโดยที่ไม่ได้รู้จักศาสนาอิสลาม..อัลฮัมดุลิลลาฮ์”

Credit: FB Sukree draw