โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการประกาศคว้ารางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซี ประจำปี 2017

328

หัวหอกหงส์แดงเอาชนะเพื่อนร่วมทีมอย่างซาดิโอ มาเน่ รวมถึงปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, นาบี เกอิต้า และวิกเตอร์ โมเซสในการคว้ารางวัลนี้

ในการรับมอบรางวัลจากเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เมลวู้ด ซาลาห์กล่าวกับบีบีซีว่า “ผมมีความสุขมากที่คว้ารางวัลนี้ มันเป็นความรู้สึกพิเศษสำหรับผม”

“ผมอยากจะขอขอบคุณทุกคน เพื่อนร่วมทีม และผู้คนที่ผมทำงานด้วย ผมมีความสุขกับสโมสรที่นี่ ผมมีการเริ่มต้นที่นี่ที่ดีมาก เช่นเดียวกันกับผู้จัดการทีมที่ช่วยเหลือผมในการปรับตัวเข้ากับทีม”

 “ฤดูกาลที่แล้วผมมีฤดูกาลที่ดีมากกับโรม่า ซึ่งผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม(ที่นั่น) และเช่นเดียวกันกับเพื่อนร่วมทีมของผมในทีมชาติ”

 “คนที่ผมทำงานด้วยเป็นมืออาชีพอย่างมาก และผมมีความสุขกับพวกเขา”

“(ตอนนี้) ผมอยากจะคว้ามันได้อีกครั้งในปีหน้า!”

ซาลาห์เพิ่งทำประตูสุดสวยในเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี ที่ทำให้เขายิงไปแล้ว 19 ประตูจากการลงเล่นเพียง 24 เกม รวมถึง 13 ประตูที่ทำให้เขาเป็นดาวซัลโวในพรีเมียร์ลีก และในทีมชาติเขาพาอียิปต์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 หลังยิงจุดโทษชนะคองโกในนาทีที่ 95 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ด้านคล็อปป์กล่าวว่า “มันเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะที่ดีมาก!”

“ผมเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะผมได้มีโอกาสทำงานร่วมกับนักเตะที่ยอดเยี่ยม และโดดเด่นหลายต่อหลายคน และตอนนี้ผมมีความสุขที่ตัวเองได้ทำมันร่วมกับโม”

“ตอนที่ผมเริ่มงานในฐานะผู้จัดการทีม เขาเป็นเด็ก และไม่มีใครนึกภาพว่าเราจะได้ร่วมงานกัน”

“เรื่องที่ดีสำหรับเขาคือ เขายังเด็ก ยังมีจุดที่ปรับปรุงได้อีกมาก และยังมีศักยภาพที่เรายังพัฒนาต่อไปได้ แต่นั่นเป็นเรื่องที่จะต้องแสดงให้เห็นว่า มันเป็นอย่างไร”

“มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับเขา และคนอื่นๆ เช่นเดียวกัน ในวันที่ดี เราจะทำให้มันง่ายสำหรับกันและกัน เพราะว่านั่นคือวิถีทางที่ฟุตบอลเป็น”

Cr.thailand.liverpoolfc.com