เด็กหญิงวัย 12 เจ็บ 2 คน เหตุระเบิดชุดรปภ.ครูยะหา เจ็บรวม 4

379

เมื่อ ๖ ก.พ. ๖๑ เวลา ๐๗.๓๕ น.คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด จนท.ชคต.บาโงยสิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้กำลังพล ได้รับบาดเจ็บ จำนวน ๑ ราย และราษฎร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน ๓ ราย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ประกอบด้วย

๑. สมาชิกโททวี ลือแบลูวง อายุ ๔๓ ปี ซึ่งเป็น จนท.อส.อ.ยะหา จ.ยะลา อยู่บ้านเลขที่ ๘๔/๔ หมู่ที่ ๕ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขน และขา ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา

๒. นางสุไวยบะ อาลีกาแห อายุ ๔๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๗๒/๒ หมู่ที่ ๕ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณต้นขาขวา ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา

๓. เด็กหญิงอัยนี หะมะ อายุ ๑๒ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๓๐/๒ หมู่ที่ ๔ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา มีอาการแน่นหน้าอก และตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

๔. เด็กหญิงอาลีฟา อาหลี อายุ ๑๒ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๘ หมู่ที่ ๔ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา มีอาการแน่นหน้าอก และตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เหตุเกิดขณะ จนท.ชคต.บาโงยสิแน จัดกำลังจำนวน ๑ ชป. ออกทำการ ลว.รปภ.ครูโรงเรียนบ้านซีเย๊าะ หมู่ที่ ๕ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหาฯ ด้วยรถ จยย. ของทางราชการจำนวน ๔ คัน กำลังพลจำนวน ๗ นาย ระหว่างทางก่อนถึงโรงเรียนประมาณ ๔๐ เมตร บริเวณข้างทางหน้าโรงเรียนบ้านซีเย๊าะ หมู่ที่ ๕ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทำให้ สมาชิกโททวีฯ ซึ่งกำลังขับขี่รถ จยย. (ขับขี่คนเดียว) คันที่สองถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และราษฎรที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุ และการจุดชนวน โดยคนร้ายนำวัตถุระเบิดวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ข้างทาง