“มานพ นุตตะโยธิน” เปิดใจ อยู่ได้งัย 3 คนผัว-เมีย ลูก 9 คน ไม่มีทะเลาะกัน

2418

จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊ก วริศรา ป๊อกศรีจันทร์ ได้โพสต์ภาพครอบครับหรรษาของตัวเอง แบบ 3 คน ผัวเมีย คือ มีสามี 1 คน และภรรยา 2 คน อยู่กินกันอย่างมีความสุขมานานกว่า 10 ปี มีลูก 9 คน จนเป็นกระแสฮือฮาไปในช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

นายมานพ นุตตะโยธิน หรือ บังลี อายุ 42 ปี ผู้มีภรรยา 2 คน เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว บังลี เผยว่า ตนเป็นคนกรุงเทพ มีอาชีพขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ตระเวนไปขายทั่วประเทศ ตอนนี้มีลูก 9 คน จริงๆ มีภรรยา 3 คน แต่เสียชีวิตไป 1 คน เวลามีปัญหา ผู้หญิงไม่ลงมากินข้าว ก็รู้ว่าเมียงอน วิธีที่ทำให้ภรรยาอยู่ร่วมกันได้ คือเราเรียกภรรยามาคุย ทำความเข้าใจ มีอะไร ปรึกษาคุยกัน พอเข้าใจกันก็อยู่ร่วมกันได้ ณ วันนี้ ถามว่าอายหรือไม่ เวลาไปไหนก็ไปกันทั้งหมด ตอนแรกเขิน แต่ตอนนี้รู้สึกสนุก เพราะเวลาไปมันคึกคัก ครอบครัวใหญ่ ช่วยกันทำมาหากิน เมีย 2 คน ไม่เคยทะเลาะกันเลย ถ้างอนเรียกมานั่งปรับความเข้าใจต่อหน้า ก็จบ

“แรกๆ ก็มีไม่เข้าใจ เราก็จะไปตามใจอีกคน ไม่ได้ตามใจอีกคน ก็มีเป็นจังหวะ อาจจะมองข้ามไป แต่พอเราเข้าใจ ทำอะไรทุกอย่างเหมือนกันหมด พร้อมกันหมด ทุกอย่างจบ อะไรที่ทำด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ทำเหมือนกันหมด ต้องดูกำลังความสามารถที่ว่าตัวเองโอเค ดูแลเขาได้มั้ย คบกันมา 10 กว่า ปี เวลามีปัญหาผมเคลียร์ตรงนั้นจบ มันเลยม่มีปัญหาต่อ” บังลีกล่าว

ด้าน วริศรา อายุ 32 ปี 1 ใน ภรรยาของบังลี ยอมรับว่า แรกๆ ก็มีปัญหา แต่หลังๆ ก็เริ่มเข้าใจ เป็นการช่วยเหลือครอบครัว และเมื่อเราอยู่กัน 1 ชาย 2 หญิง เราร่วมกันสร้างอาณาจักร สร้างครอบครัว ไม่เคยระหองระแหง

 

ขอบคุณ AMARIN TVHD / ข่าวสด