จัดใหญ่อีกแล้ว! มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ 31 มีนา-1 เมษายน สนามราชมังคลาฯ

223

วันที่ 14 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 10 ททท.สำนักงานใหญ่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,ผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,นายสุเมธ ช่างเรือตัวแทน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายนิติ ฮาซัน กรรมการมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวชายแดนใต้” ครั้งที่ 7

งานมหกรรมทีองเที่ยวชายแดนใต้ จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส โดยความร่วมมือและสนับสนุนจากองค์กรมุสลิม หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวชายแดนใต้” ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม–1 เมษายน 2561.ณ บริเวณ ลานพลาซ่า อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้ว่าททท. กล่าวว่า หากพูดถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้…หลายคนคงนึกถึงเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่า หากได้ลองมาสัมผัสยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จริงๆ ก็จะรู้ว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด กลับเป็นเมืองที่น่าอยู่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ขึ้นชื่อ รวมถึงมีอาหารพื้นเมือง รสชาติอร่อย ซึ่งหาทานไม่ได้ตามจังหวัดอื่นๆ อีกด้วย

ภาคใต้มีของดีมากมาย อาทิ อาหารพื้นเมืองในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (นาซิกือราบู นาซิดาแฆ รอเยาะ ละแซ สะเตข้าวอัด ตูปะซูตง ไก่กอและ อาเกาะ ลอปะตีแก โรตี ชาชัก มุรตะบะ กรือโปะ ซึ่งจะมาจำหน่าย ในงานมหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7

ห้ามพลาดมาชมชิม ช่วยช๊อปแชร์งานนี้ให้ได้นะครับ กิจกรรมที่น่าสนใจในงานฯ จะประกอบด้วย..-การออกบู๊ธจำหน่ายสินค้า และอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้- การแสดงทางวัฒนธรรมภาคใต้ตอนล่าง มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ การแสดงดีเกร์ ฮูลู การแสดงสีละ ศิลปะการต่อสู้ และการป้องกันตัว การแสดงดนตรีมลายูอัสลี ประกอบการแสดงรำรองเง็ง ตารีกีปัส และอื่นๆ จากคณะเปอมูดาอัสลี จังหวัดปัตตานี- บูธชุมชนท่องเที่ยว จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนชน- การขายแพ็คเกจท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ททท.สำนักงานนราธิวาส จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เที่ยวงาน“มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้” ครั้งที่ 7 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส โทร.0 7354 2345-7 ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่…http://www.facebook.com/tatnarathiwat E-mail : [email protected]