คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว! ศาลสั่งประหาร”ยะฟัต”และพวก 6 คนตายตกตามกัน

302

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ศาลจังหวัดกระบี่ ได้เบิกตัว นายชูริก์ฟัด หรือบังฟัด บ้านนพวงศ์วกุล นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ นายอรุณ ทองคำ  นายประจักษ์ บุญทอย นายธรชัย จำนอง นายธวัฒชัย บุญคง และนางสาวชลิดา ร่วมกันฆ่านายวรยุท สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยลูกเมียและญาติ รวม 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่บ้านเลขที่ 14 / 3 บ้านของผู้ใหญ่วรยุทธ มายังศาลเพื่อตัดสินคดีอาญาที่ 298 / 2560 สถานีตำรวจภูธรอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นการสอบสวนปากคำพยานบุคคล 69 ปาก พยานวัตถุ 116 รายการ พยานเอกสาร 29 รายการ สำนวนการสอบสวนมีเอกสาร 5 แฟ้ม 14 รายการ 2,382 แผ่นและทรัพย์ ถูกประทุษร้าย 11 รายการ มูลค่า 854,500 บาท

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 8 คนที่ร่วมกันก่อเหตุ ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) 4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี 5.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี 6.นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี 7.นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี 8.นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี

 

พลตำรวจตรี บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ นำกำลัง 300 นายตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกตัวอาคารของศาลจังหวัดกระบี่  และปิดเส้นทางสายหลักห่างจากตัวศาลจังหวัดไป 100 เมตรไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าใกล้พื้นที่ ทั้งมีการตรวจเข้มบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ศาลจังหวัดกระบี่

โดยมีญาติพี่น้องของนายชูริก์ฟัด และญาติพี่น้องของผู้ใหญ่วรยุทธ ข้างละไม่ต่ำกว่า 50 คนเดินทางมารับฟังการอ่านคำพิพากษาตัดสินในคดีกันอย่างใจจดใจจ่อ เจ้าหน้าที่ต้องแยกญาติทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกัน เพื่อป้องกันเหตุการณ์กระทบกระทั่งที่อาจจะเกิดขึ้น ทำให้บรรยากาศในบริเวณศาลจังหวัดกระบี่คึกคักเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะกองทัพสื่อมวลชนทุกแขนงที่มารอทำข่าว

ผบ.ตร.ร่วมรับฟังศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินประหารชีวิตบังฟัดและพวก 6 คนจำคุก 2 คน

เวลา 09.30 น. ศาลชั้นต้นได้เบิกตัวนายชูริก์ฟัด หรือบังฟัด บ้านนพวงศ์วกุล นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ นายอรุณ ทองคำ  นายประจักษ์ บุญทอย นายธรชัย จำนอง นายธวัฒชัย บุญคง และนางสาวชลิดา สังขโชติ ร่วมกันฆ่านายวรยุท สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยลูกเมียและญาติ รวม 8 ศพ เหตุเกิดวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่บ้านเลขที่ 14 / 3 บ้านของผู้ใหญ่วรยุทธ ในคดีอาญาที่ 298 / 2560 สถานีตำรวจภูธรอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยศาลชั้นตนได้อ่านคำพิพากษาศาล 180 หน้า ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ ให้ผู้ต้องหารับทราบ

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ รวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ญาติของผู้ต้องหาและญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมรับฟังคำตัดสิน ท่ามกลางบรรยากาศที่ตรึงเครียดของฝ่ายญาติผู้ต้องหา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ผลการตัดสินของศาลชั้นต้นในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 4396 / 2560 ซึ่งพนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ เป็นโจทก์ฟ้องนายชูริก์ฟัดและพวก 8 คน สมคบวางแผนแต่งกายเครื่องแบบทหาร 32 ครั้งและครั้งที่ 3 ใช้ผ้าปิดคลุมศีรษะ เพื่อนำตัวนายวรยุทธ  ผู้ใหญ่บ้าน หน่วงเหนียวกักขังบังคับชำระหนี้ แสดงต่อว่าเป็นทหาร ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พบพาไปในที่สาธารณะ ติดตัวไปในหมู่บ้านและใส่กุญแจมือผู้ใหญ่บ้านและญาติพี่น้อง ใช้อาวุธปืนบังคับข่มขืนใจให้ทำสัญญากู้ยืมเงินเป็นเอกสารลงลายมือชื่อ โดยมีเจตนาฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อนโดยมีเจตนาฆ่าร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงให้ถึงแก่ความตาย และอันตรายแก่กายสาหัสเพื่อปกปิดความผิดของตน รับของโจรโดยช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ร่วมกันปล้นโดยรู้อยู่ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์

จึงตัดสินประหารชีวิต นายชูริก์ฟัด หรือบังฟัด บ้านนพวงศ์ นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ นายอรุณ ทองคำ  นายประจักษ์ บุญทอย นายธรชัย จำนอง ส่วนนายธวัฒชัย บุญคง จำคุก 1 ปี  9 เดือน และนางสาวชลิดา สังขโชติ จำคุก 12 เดือน