“ปั่นปันใจให้เด็กกำพร้า” อัลเกาษัรจัดสุดยิ่งใหญ่ ขึ้นสะพานภูมิพล นักปั่น 3,000 เข้าร่วม

408

“มูลนิธิอัลเกาษัร” จัดกิจกรรม “ปั่นปันใจให้เด็กกำพร้าครั้งที่ 3” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็ขพระเทพฯ
“มูลนิธิอัลเกาษัร” จัดงานแถลงข่าวปั่นจักรยานการกุศล “ปั่นปันใจให้เด็กกำพร้าครั้งที่ 3” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยเส้นทางปั่นเริ่มต้นจากคุ้งบางกระเจ้า แหล่งโอโซนพื้นที่สีเขียวกลางเมืองใหญ่ ปั่นตามรอยโครงการพระราชดำริ คลองลัดโพธิ์ ขึ้นสะพานภูมิพล หนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในประเทศไทย
เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 2561 มูลนิธิอัลเกาษัร อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายไพศาล พรหมยงค์ ประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะ ร่วมแถลง โดยกล่าวว่า เนื่องในโอกาสเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 63 พรรษา ทางมูลนิธิอัลเกาษัร ได้ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานถ้วยรางวัล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นรางวัลให้นักปั่นที่ชนะการแข่งขัน  ในการจัดงานนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผวจ.สมุทรปราการ ให้เกียรติเป็นกรรมการอำนวยการ พลเอก สมโภชน์ เงินเจริญ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาค4 เป็นประธานจัดงาน ,กำนันสมปอง รัศมิทัต กำนัน ต.บางยอ รองประธานจัดงาน และดร.กุญชร มีสัมฤทธิ์ สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ กรมทางหลวงชนบท ตลอดจนภาคเอกชน อาทิบริษัทธนากรน้ำมันพืช ผู้ผลิตน้ำมันพืชตรา “กุ๊ก” ให้การสนับสนุนหลัก บริษัทเพอร์เฟกคัมพาเนียน จำกัด (ธุรกิจไอซ์ครีม) ผู้ผลิต ไอซ์ครีมตราเอเต้ ครัวการบินกรุงเทพ รวมทัพสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อหารายได้จัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าและยากไร้มูลนิธิอัลเกาษัรต่อไป

ชิงถ้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามยรมราชกุมารี

พล.อ.สมโภชญ์ กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05:00 น. และปล่อยขบวนนักปั่นในเวลา 06:30 น ณ จุดปล่อยตัวตลาดเกษตรคุ้งบางกระเจ้า โดยรับเกียรติจาก พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปั่นนำขบวนจักรยานกว่า 3,000 คัน ปั่นข้ามสะพานภูมิพล ดูแลความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และ อาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วในพื้นที่และนอกพื้นที่กว่า 300 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักปั่นตลอดเส้นทาง และยังมรกิจกรรมเล่นเกมบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ พิพิธภัณฑ์วงแหวนอุตสาหกรรมโครงการพระราชดำริ ลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติเลียบแม่น้ำเจ้าพระยามุ่งสู่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์พื้นที่โอเอซิสที่เป็นแหล่งผลิตออกซิเจน และปอดให้กับคนกรุงเทพเนื้อที่กว่า 200 ไร่

หลังจากนั้น จะร่วมรับประทานอาหารต้นตำรับฉบับอาหรับ-มลายู กิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท จากผู้สนับสนุน และในพิธีปิดได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศอันดับ1 ประเภทปั่นสวยงาม ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้นใจเข้าร่วมกิจกรรม โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิอัลเกาษัร 47 ม.4 ซ.สุขสวัสดิ์ 39/1 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130 โทรศัพท์ 0-2817-2793 และ Facebook แฟนเพจ ปั่นปันใจให้เด็กกำพร้า ไลน์@..bike4orphans
สนใจติดต่อ นายนพดล เซ็นติยะนนท์ 08-1989-8408

ผู้บริหารร้ำมันพืชกุ๊ก มอบการสนับสนุนให้ประธานมูลนิธิอัลเกาษัร
เซเลบสาว ชวนร่วมปั่น
พล.ท.สมโภชญ์ เงินเจริญ
กำนันสมปอง คีย์แมนหลักในการจัดงาน
ไพศาล พรหมยงค์ ประธานมูลนิธิอัลเกาษัร
ผู้กำกับสภ.พระประแดง