ยะลาโกลาหน! เพลิงไหม้สายไฟ ไฟฟ้า-อินเตอร์เน็ตถูกตัดขาด คาดคืนนี้มืดตื้อ อีก 2-3 วันเสร็จ

198

วันนี้ (6 พ.ค.) ได้เกิดไฟลุกไหม้เสาไฟฟ้าใกล้เซเว่น บริเวณแยกถนนรวมมิตรตัดถนนกาญจนา 2 จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาควบคุมเพลิง ป้องกันการลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง จนท.ได้เข้าฉีดน้ำจนสามารถควบคุมได้ทั้งหมด

ตรวจสอบพบสายโทรศัพท์และสายไฟบางส่วนเสียหาย ส่วนบ้านเรือนประชาชนไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้สำรวจความเสียหายในรายละเอียด เพื่อดำเนินซ่อมแซมให้คงสภาพปกติต่อไป ส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทาง จนท.ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาเหตุที่แท้จริงกันต่อไป

โดย นายสงบ เรืองศรี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบสาเหตุมาจากไฟช๊อตเนื่องด้วยนกพิราบที่เข้าไปทำรังในกล่องกล้องวงจรปิด ทำให้เกิดไฟไหม้สายสื่อสารและสายไฟฟ้าแรงต่ำของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับความเสียหาย กำลังประสานหน่วยงานกล้องวงจรปิดที่เป็นต้นเหตุไฟฟ้าลัดวงจรในครั้งนี้แล้ว เพื่อใหรับทราบและแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ระบบการสื่อสาร โทรศัพท์บ้าน และอินเทอร์เน็ตในตัวเมืองยะลาหลายจุดไม่สามารถใช้การได้ชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่และช่างกำลังทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะแก้ไขให้เป็นปกติได้ใน 2-3 วัน

Cr.MGR