สุดมันส์! รือเสาะโมโตครอส 5 ประเทศอาเซียนร่วม

385

อำเภอรือเสาะ เอาใจนักบิด! จัดแข่งขันโมโตครอส ครั้งที่ 2 เชื่อมสัมพันธ์อาเซียน 5ประเทศเข้าร่วมนำสันติสุขสู่พื้นที่

เมื่อวันที่13 พฤภาคม 2561 ที่ สนามชั่วคราวนราพารา บ้านบือแนยาโมง หมู่ที่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธาน เปิดโครงการแข่งขันโมโตครอสเชื่อมสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 2 ทั้งนี้โครงการแข่งขันโมโตครอสเชื่อมสัมพันธ์อาเซียน เป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2561 ตามโครงการราษฎร์-รัฐร่วมใจสู่ใต้สันติสุข โดยทางอำเภอรือเสาะร่วมกับชมรมโมโตครอสอำเภอรือเสาะ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่11-13 พฤษภาคม 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอรือเสาะ และเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาโมโตครอสในพื้นที่สู่นักกีฬาอาชีพเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อาเซียนเพื่อเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่ด้วย


ซึ่งในพิธีเปิดดังกล่าวมี นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ นายอาซ๊ะอารี ลาเตะ ประธาน ชมรมโมโตครอสอำเภอรือเสาะ นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัดร่วมพิธีเปิดและเข้าชมการแข่งขันนับหมื่นยังมีการแสดงศิลปะท้องถิ่น ปัญละซีละจากอำเภอยี่งอ เป็น ศิลปะการต่อสู้ของคน เชื้อสายมาลายู สำหรับการแข่งขันฯในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากประเทศต่างๆจำนวน 64 ทีมประกอบด้วย ประเทศไทย 40 ทีม มาเลเซีย 20 ทีม อินโดนีเซีย 1 ทีม ฝรั่งเศล 1 ทีม และ ฟิลิปปินส์ 3 ทีม โดยแข่งขันทั้งหมด 12 รุ่น
นายอาซ๊ะอารี ลาเตะ ประธาน ชมรมโมโตครอสอำเภอรือเสาะได้กล่าว ต้องขอบคุณ นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสที่ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด และนาย วิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ สื่อมวลชน ส่วนราชการทุกภาคส่วน ทั้งเอกชน และประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักแข่งทุกคน ที่มาสร้างความสุขและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับอำเภอรือเสาะของเรา ปีหน้าพบกันใหม่ เราคณะกรรมการและทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมที่จะจัดงานโมโตครอสอาเซียนเชื่อมสัมพันธ์ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันโมโตครอสเชื่อมสัมพันธ์อาเซียนในครั้งนี้
รุ่น Mx2A
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ นายโกเมทย์ จันทรดี ทีมภูเก็ตโมโตครอส จากประเทศไทย อันดับ 2 ได้แก่ คณะบดี ชนะภัย ทีม SK racingteam จากประเทศไทย อันดับ 3 ได้แก่ อัมรินทร์ ณ ดารานิง ทีมรือเสาะโมโตครอส จากประเทศไทย อันดับ4 ได้แก่ Buboy Antonio ทีม Philipimes จากประเทศฟิลิปปินส์ และอันดับ 5 ได้แก่ Zu Fikar ทีมMegi Ketam จากประเทศอินโดนิเซีย


รุ่น Mx 2 Novice D+C
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ อามาน ลาเตะ ทีมรือเสาะโมโตครอส จากประเทศไทย อันดับ 2 ได้แก่ ธีรภัทร บุตรหย่อง ทีมน้าจานโมดิฟาย กระบี่ จากประเทศไทย อันดับ 3 ได้แก่ไกรวิทย์ สุขมิสา ทีมน้าจานโมดิฟาย กระบี่ จากประเทศไทย อันดับ 4 ได้แก่ Jov ie Saulog ทีม Philipimes จากประเทศฟิลิปปินส์ และอันดับ 5 ได้แก่ Agoh Malay ทีมAura sevenracimgteam จากประเทศมาเลเซีย
รุ่น Mx 2 VIP A
ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ เปาซี ยูโซะ ทีม Sk racimg team จากประเทศไทย อันดับ 2 ได้แก่ Jovie Saulog ทีม Philipimes จากประเทศฟิลิปปินส์ อันดับ 3 นรงค์ เตชะพันธ์ ทีมสงขลาโมโตครอส จากประเทศไทย อันดับ 4 ได้แก่ อาซะอารี ลาเตะ ทีมรือเสาะโมโตครอส จากประเทศไทย และอันดับ 5 ได้แก่ วุด สะเดา ทีมสะเดาโมโตครอส จากประเทศไทย

ภาพข่าว ประพันธ์ ฤทธิวงศ์