‘บานาน่า ฟาร์ม’ ที่เที่ยว ที่กิน ถ่ายรูปสวย จ.กาญจนบุรี

412

‘บานาน่า ฟาร์ม’ ที่เที่ยว ที่กิน ถ่ายรูปสวย จ.กาญจนบุรี
บานาน่า ฟาร์ม (Banana Farm) แลนด์มาร์คใหม่ของกาญจนบุรี กำลังมาแรงสุด แซงหน้าทุ่งปอเทือง หรือแม้แต่นาข้าวเขียวขจี ที่เป็นไฮไลท์หน้าฝน ด้วยความเก๋ ความชิค ของคาเฟ่กลางดงกล้วยน้ำหว้า แล้วไหนจะมีสะพานยอดกล้วย ให้เดินเล่น กินลม ชมวิวธรรมชาติ ในบรรยากาศสบายๆ แถมยืนถ่ายภาพมุมไหนก็ปัง!

หนุ่มสาวคนไหนหลงไหลธรรมชาติ ชอบถ่ายรูป ที่สำคัญชอบกินที่สุด เตรียมปักหมุดเช็คอิน ที่เที่ยวกาญจนบุรี ‘Banana Farm’ (Banana Farm) แห่งนี้ไว้เลย เพราะนี่ไม่ใช่แค่ร้านอาหารและคาเฟ่ออร์แกนิคธรรมดาๆ แต่ทีเด็ดคือมันตั้งอยู่กลางสวนกล้วยน้ำว้า ขนาบข้างด้วยร่องสวน แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

สำหรับร้านอาหารนั้น มีที่นั่งทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ ห้องแอร์ โอเพ่นแอร์ และกระท่อมน้อยริมท้องร่อง ไม่ว่าจะนั่งมุมไหน ก็ชิลล์ เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน ซึ่งทางร้านจะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยใช้ผลผลิตปลอดสารพิษจากสวนมารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ สะอาด ปลอดภัย แล้วยังอร่อยอีกต่างหาก

ถัดมาที่คาเฟ่กันบ้าง ก็จัดเต็มทั้งเค้ก ไอศกรีม รวมถึงเครื่องดื่มหลากชนิด มีตัวซิกเนเจอร์อย่างชาเขียว ที่การันตีว่าเป็นชาเขียวแท้ 100% และบานาน่าสมูตตี้ ที่ได้รสชาติของเนื้อกล้วยแท้ๆ

นอกจากบรรยากาศดีๆ ที่นี่ยังมีเรือให้พายไปตามท้องร่องด้วยนะ หรืออยากนอนเปลรับลมเย็นๆ ก็ได้นะเออ พีคกว่านั้น คือทางเดินเหนือสวนกล้วย หรือจะเรียกว่าเป็น สะพานยอดกล้วย สร้างให้มีรูปทรงแบบตัว Z ซึ่งตลอดทางเดิน นักท่องเที่ยวจะมองเห็นวิวสวนกล้วยได้ทั่วทั้งสวนเลย มุมมองกว้างแบบพาโนราม่า ยิ่งช่วงตอนค่ำจะเปิดไฟทั้งสะพาน บอกเลยว่าฟินมาก และถ่ายรูปสวยมาก

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นการต่อยอดแนวคิดจากความสำเร็จของผลิตภัณฑ์กล้วยทอดกรอบ OTOP แห่งบ้านทุ่งสมอ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี จนกลายมาเป็น Banana Farm และ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฏีใหม่ โดยจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นการเกษตรผสมผสาน ดำเนินรอยตามเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีพืชหลายชนิดปลูกสลับกันไป ทั้งฟักข้าว ต้นส้ม ผักบุ้งไทย ตลอดจนเล้าไก่ ที่สามารถเก็บไข่ไปประกอบอาหาร เล้าหมู ที่สามารถนำมูลหมูไปทำก๊าซหุงต้ม และปลาในบ่ออีกหลายตัว ที่สามารถเอาไปทำอาหารได้เช่นกัน

เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

ที่ตั้ง : ริมถนนสายอู่ทอง- กาญจนบุรี ฝั่งขาออกจากเมืองกาญจน์ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

รีวิวกาญจนบุรี
my