สุดสลด!ฝีมือซาอุฯ ฆ่าเด็กเยเมนแล้ว 5,000 คน

697

ยูนิเซฟ เผยเด็กเยเมน กว่า 5,600 คนเสียชีวิตตั้งแต่ซาอุฯ เริ่มมีการรุกรานเยเมน
กองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) รายงานการเสียชีวิตของเด็กกว่า 2,200 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 3,400 คนนับตั้งแต่เริ่มมีการโจมตีเยเมนอย่างไม่หยุดยั้ง

นายเฮนเรียทต้า ประธานกรรมการบริหารขององค์การกองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) กล่าวในแถลงการณ์ว่า ยูเออีและซาอุดิอาระเบียได้สังหารชีวิตพลเรือนกว่า 2,000 และเด็กอีก 200 คน และในปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2015 มีเด็กกว่าหนึ่งล้านคน ตั้งแต่เริ่มต้นการโจมตีประเทศต้องการความช่วยเหลือจากอาหารการแพทย์ การศึกษาและสุขภาพ

เขากล่าวเสริมในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ข่าวยูนิเซฟ ว่า “เราเพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปยังเอเดนและซานอาและเห็นว่าอาจเกิดการรุกรานเป็นระยะเวลาสามปีหลังจากหลายทศวรรษแห่งการพัฒนา การประกาศความไม่รู้ของโลกที่ยืดเยื้อ ที่ทำให้เด็กๆต้องพบกับชะตากรรมที่เลวร้าย และเด็กถูกไล่ออกจากโรงเรียน ถูกบังคับให้เข้าสงคราม แต่งงาน หิวและหายตัวไปเพราะโรคที่สามารถป้องกันได้ ”

เขากล่าวว่าอย่างน้อย 2,200 เด็กเยเมนถูกสังหารโดยรัฐบาลอาหรับ-ตะวันตก และอีก 3400 คนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ปี 2015 และตัวเลขดังกล่าวก็ยิ่งสูงขึ้น

กรรมการบริหารองค์การยูนิเซฟตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับวิกฤติด้านมนุษยธรรมในเมืองอัล – ฮัดดิดาห์ทางฝั่งขวาของทะเลแดงทำให้เกือบ 5,000 ครอบครัวต้องหนีออกจากบ้านในเมืองในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา