เดือดหนัก! แชมป์ พีรพล ปากพร่อย ด่าผู้นำตุรกี(มีคลิป)จี้ช่อง3 รับผิดชอบ

6657

สังคมมุสลิมเดือดหนัก หลังชมคลิป แชมป์ พีรพล จัดการกีฬา วิจารณ์ผู้นำตุรกี แบบสาดเสียเทเสีย เตือนระวังคนไทยจะเดินในตุรกีไม่ได้

เฟสบุ๊ก M.Fauzi Masoh ได้โพสต์ข้อความ ครั้งหนึ่ง เราคนไทยในตุรกี ถูกสั่งห้ามออกปรากฏตัวตามสาธารณะ เนื่องจากมีเหตุการณ์สถานกงสุลไทย(เก่า) ในอิสตันบูล ถูกขว้างปา เพียงเพราะเหตุจับอุยกุร ในเมืองไทย เมื่อคืน มีผู้ปากไม่ดี มาวิจารณ์ประธานาธิบดี ผู้เป็นประมุข มาจากการเลือกตั้ง, ผ่านสื่อทีวี ในรายการกีฬา ขออย่าได้บานปลาย และพี่ๆน้องๆในตุรกี ระวังตัวด้วยครับ

ขออัลลอฮ์ทรงคุ้มครองทุกๆท่านด้วยครับ.. อามีน
M.Fauzi Masoh เป็นผู้บริหารของบริษัทเอกชนยักษ์ของไทย เคยไปประจำที่ประเทศตุรกีหลายปี จึงรู้เรื่องราวของประเทศตุรกีเป็นอย่างดี

รายการที่เป็นต้นตอ การวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของพิธีกรกีฬา แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล ที่ดูจะทำเกินหน้าที่พิธีกรกีฬา

ในรายการช็อตเด็ดกีฬาดังเจ้าปัญหา แชมป์ เป็นนำเสนอกรณีที่ ‘โอซิล’ นักเตะทีมชาติเยอรมัน เชื้อสายตุรกี ที่เพิ่งประกาศลาออกจากทีมชาติ เนืองจากถูกต่อต้านจากการที่ได้ไปถ่ายรูปกับประธานาธิดี ตายิบ ออโดกัน

เริ่มต้น แชมป์ บอกว่า ชื่อ ‘ตายยิบ’ ก็เป็นมงคลแล้ว พร้อมระบุว่า ที่โอซิล ถูกวิจารณ์ ทำให้ ขาดสมาธิ เพราะก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก ไปถ่ายรูปกับประธานาธิบดีตุรกี

แชมป์ พล่ามต่อว่า หลายคนบอกว่า เรื่องกีฬากับการเมือง ควรจะแยกจากกัน แต่วันนี้ คนเยอรมันและคนตุรกีที่ขึ้นชื่อว่า มีการศึกษา และติดตามข่าวการเมือง บอกว่า ประธานาธิบดีคนนี้ คนตุรกีเองและคนรอบโลก ‘ยี้’ เป็นเผด็จการสุดๆ เปลี่ยนกฎหมายให้ตัวเองเป็นผู้นำ 14 ปี เยอะกว่าปกติ เยอะแยะมากมาย คนตุรกี ไม่สามารถเข้าอินเตอร์เน็ต คนตุรกี ไม่สามารถเข้าวิกิพีเดีย ที่คนทั่วไปสามารถเข้าไปพิมพ์อะไรก็ได้ เพราะตายิบบอกว่า มีข้อมูลที่ไม่ดีเกี่ยวกับเขา โชคดีที่เราเป็นคนไทย ที่สามารถเข้าไปดู โอซิล ที่เป็นดราม่าในขณะนี้

‘5 คำที่ เจอมากที่สุด เมื่อเขียนถึงตายิบ คือ เผด็จการ โกงเลือกตั้ง ไม่ฟังประชาชน กำจัดฝ่ายตรงกันข้ามด้วยทุกวิถีทาง ผู้นำที่จับนักข่าวเข้าคุกมากที่สุด ซึ่งสิ่งที่คนเสียความรู้สึกกับเขามากที่สุดคือ พังสวนสัตว์ ทำลายป่า สร้างวังขาว’

เขา ขยายความว่า หลังชนะการเลือกตั้ง ออโดกัน ต้องการที่ทำงานที่ใหญ่ อเมริกามีไวท์เฮาส์ แต่ตุรกี จะสร้างวังชื่อ อัพสราย หรือวังขาวบริสุทธิ์ บนเนื้อที่ 130 ไร่ พื้นที่ 700,000 ตารางเมตร หรือ 90 สนามฟุตบอล และมีห้อง 1,000 ห้อง แต่ไปสร้างในพื้นที่ป่าคุ้มครอง ซึ่งมีสัตว์อยู่ ทำตรงกันข้ามกับการอนุรักษ์ธรรมใช้ ใช้งบ 11,000 ล้าน เอ่อ! เอางบนั้น มาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดเรือนเพราะมีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาทดีกว่าไม๊ คนตุรกีต่อต้านมาก เรียก วังโกง วังผิดกฎหมาย วันเปิด ส่งบัตรเชิญ แต่ไม่มีคนไป จนต้องยกเลิกการเปิดตัวไป นี่แค่เป็นเรื่องเดียว หากจะพูดเรื่องแอโดกาน 3 ชั่วโมงไม่พอ

“ฝ่ายที่โจมตีโอซิล บอกว่า โอซิล ไม่ผิด ถ้าอาจเป็นคนธรรมดา แต่เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์กีฬาที่มีแฟนคลับรอบโลก ที่ดันไปถ่ายรูปกับผู้นำที่ภาพไม่ขาวสะอาด และดันเขียนว่า ประธานาธิบดีของฉัน ก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน มันไม่เกี่ยวอะไรกับเชื้อชาติหรอก แต่มันมีปัญหาว่า คุณดีใจที่ได้ถ่ายรูปกับผู้นำที่ทั่วโลกเหนื่อยใจต่างหาก”แชมป์ ระบุ

ตายิบ ออโดกัน เป็นผู้นำตุรกีที่มุสลิมไทยให้การยกย่องชื่นชม เนื่องจากเป็นผู้นำที่สามารถต่อสู้กับกระแสตะวันตก นำอิสลามกลับมาสู่ตุรกี

ภายหลังที่ รายการได้ออกอากาศ ได้เกิดปฏิกริยาจากมุสลิมไทยอย่างรุนแรง อาทิ เพจ Save islam :สมาคมปกป้องอิสลาม ได้โพสต์ข้อความ ที่ความคิดเห็น 1.2 พัน รแชร์ 3.2 พัน มีคนรับชมคลิป 9.8 หมื่น ระบุว่า
กลับไปทำข่าวกีฬาแบบเดิมก็ดีแล้วครับแชมป์
.
นักข่าวที่ชื่อ แชมป์ พีรพล ทำข่าวประเด็นประธานาธิบดีตุรกีได้มั่วมากๆ ต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ใช่ติ่งหรือเข้าข้างฝ่ายมุสลิมด้วยกัน แต่ด้วยที่เราทำข่าวต่างประเทศ ได้แปลข่าวเกี่ยวกับท่านอัรดูฆอน และได้ฟังจากปากคนตุรกีแท้ๆ ช่างแตกต่างกับที่แชมป์ พีรพล ออกมาใส่ร้ายอย่างสิ้นเชิง

แชมป์ไปเอาแหล่งอ้างอิงผิดๆมาจากไหนครับ ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน คนตุรกีแท้ๆที่ได้ดูคลิปนี้ยังมีอารมณ์โกรธเคือง และบอกว่าพีรพลมั่วมากๆ ไม่มีมูลความจริงอะไรเลย ออกจากกะลาบ้าง อย่าฟังแต่สื่อตะวันตกเพียงอย่างเดียว และกรุณาให้เกียรติผู้นำประเทศเขาด้วยครับ
.
นสพ. ตุรกีเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของแอร์โดอานก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ดังนี้

– เงินสดในบัญชีธนาคาร 3 แห่งจำนวน 1,300,000 ดอลล่าร์
– ที่ดินมูลค่า 2,600 ดอลล่าร์
– บ้านพักที่อิสตันบูลมูลค่า 200,000 ดอลล่าร์
– รถยนต์ Audi A8 มูลค่า 50,000 ดอลล่าร์
– หนี้สิน 420,000 ดอลล่าร์

ถ้าดูตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของปธน. ตุรกี น่าจะมีมูลค่าน้อยกว่าราคาชุดนาฬิกาของรัฐมนตรีบางประเทศด้วยซ้ำ

ท่านเป็นนักการเมืองจนๆ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครอิสตันบูล นายกรัฐมนตรี และประธานาธิบดีกว่า 15 ปี พร้อมด้วยริเริ่มโครงการระดับเมกะโปรเจคส์ด้วยเงินทุนมหาศาลนับล้านๆดอลล่าร์ แต่ท่านไม่เคยใช้โครงการเหล่านี้เพื่ออำนวยประโยชน์ให้แก่ตนเองและครอบครัวเลย

มีคนถามท่านว่า อะไรคือปัจจัยความสำเร็จในการบริหารประเทศของท่าน
แอร์โดอานตอบสั้นๆว่า
เพราะฉันไม่ขโมย
โลกตะวันตกประโคมข่าวแอร์โดอานว่าเป็นจอมเผด็จการ
มีเผด็จการคนไหนบ้างที่บริหารประเทศมายาวนาน แต่มีทรัพย์สินเหมือนชาวบ้านธรรมดาเช่นนี้

เช่นเดียวกัน อับดุลกอเดร มัสแหละ ระบุว่า ช่อง3 อีกละ…???

ที่แรกผมคิดว่าจะไม่สนใจไอ้หมอนี่แล้ว เพราะไม่รู้จักว่าเขาคือใคร เห็นมีหลายคนโพสถึงเขา แต่เมื่อฟังคลิปข่าว ต้องบอกว่าลมออกหู..แต่ก็มาคิดอีกที มันเล่นตามบท

ก็เพราะ นักข่าวที่ชื่อ แชมป์ พีรพล นำเสนอข่าวตามสคริป คืออ่าน และเล่นตามบท ที่ต้องจัดการคือบรรณาธิการข่าว อันนี้ถือว่า ทางผู้บริหารต้องจัดการ

ผมเรียนอย่างนี้ครับ สื่อไทยเกือบทุกสำนัก รับข่าวมาจากตะวันตก โดยเฉพาะสำนักข่าวใหญ่ๆของโลก ซึ่งมีผู้บริหารเป็นยิว โดยมีอเมริกันให้ท้าย

งานนี้ถือว่านายว่า ขี้ข้าพลอย …ใครที่ติดตามข่าวโลกก็คงทราบว่า ผู้นำตุรกี ช่วงนี้กล้าหาญยืนซัดตรงๆกับมหาอำนาจอเมริกา และลูกพี่อเมริการคืออิสราเอล

เพราะฉะนั้นการที่สื่อโลกเอียง มันเป็นเรื่องปกติ มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ไม่แปลก

แต่ที่แปลก คือการให้นักข่าวที่ชื่อ แชมป์ พีรพล ซึ่งควรจะไปเล่นข่าวกีฬาหมูชำแหละ (ข่าวกีฬาหมูป่าก็ไม่ควรให้เล่น) แต่กลับให้มาเล่นข่าวกีฬาแอบอิงการเมืองเลือกข้าง อันมีผลกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และที่ขาดจริยธรรมอย่างมากคือข้อมูลข่าวที่ขาดความเป็นจริง ใส่ร้ายต่อผู้นำประเทศอื่น

ผมโทษบรรณาธิการข่าวเต็มๆ ลำพัง แชมป์ พีรพล ทำอะไรโดยพละการไม่ได้หรอก…

หากบรรณาธิการข่าว และช่อง 3 นำเสนอข่าวแบบเป็นขี้ข้ามหาอำนาจแบบนี้ พวกเราโปรดทราบได้เลย ว่า ช่องนี้มีแนวคิดแบบไหน

ช่วงทำข่าวหมูป่าอะคาเดมี่ ก็ทีหนึ่งแล้ว ช่องนี้นั่งรายงานข่าวให้ช่องตัวเอง ข้ามหัว ข้างหน้า ผอ.ศอร.ขณะที่แถลงข่าว แบบไร้มรรยาท

สำหรับนักข่าวที่ชื่อ แชมป์ พีรพล จิ๊บๆ โน้นครับต้องตีที่ตัวใหญ่เลย….