คนร้ายอุกอาจ ซุ่มโจมตี อส.สุไหงปาดี นราธิวาสดับ 2 นาย ขโมยปืนและเสื้อเกราะ

249

คนร้ายอุกอาจ ซุ่มโจมตี อส.สุไหงปาดี นราธิวาสดับ 2 นาย ขโมยปืนและเสื้อเกราะ

เมื่อเวลา 16.20 น.  ร้อยตำรวจเอกดุลย์รอมาน หมัดดิน รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัยโรงเรียน เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดบนถนนบ้านโต๊ะเด็ง ม. 1 ต.โต๊ะเด็ง จึงพร้อมด้วย  นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พันเอกสฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจตระเวนชายแดน447 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงอยู่ริมถนน มีร่องรอยถูกคนร้ายวางเพลิงได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.จาก ตำรวจตระเวนชายแดน 447 ทำการตรวจสอบเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียด

เมื่อปลอดภัยแล้วเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต 2 นาย คือ สมาชิกเอก มูฮัมหมัดฮาฟีซี มือลี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณศรีษะ และสมาชิกตรี เจ๊ะยูนัย เจ๊ะบือราเฮง ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ จักรยานยนต์

ส่วนบนถนนเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม. 16 ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

Source:thaipost.net