‘อารีด หมัดอะดั้ม’ จัดเลี้ยงน้ำชาการกุศลหาทุนสู้ตำรวจยัดข้อเสพยา

1775

ถูกจับ 5 วัน ก่อนที่ศูนย์การแพทย์ยืนยันผลตรวจว่า ไม่พบสารเสพติด ‘อารีด หมัดอะดั้ม’ มุสลิมหาดใหญ่ จัดเลี้ยงน้ำชาการกุศล ระดมทุนต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม

ตามที่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม อารีด หมัดอะดั้ม ชาวบ้านอ.หาดใหญ่จังหวัดสงขลา ถูกตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ ตั้งด่านชั่วคราวบนถนนสายเอเชีย ท้องที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จับตรวจปัสสาวะ และแจ่งว่า มีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งได้ปฏิเสธ เพราะส่วนตัวไม่เคยยุ่งเกี่ยว แม้แต่บุหรี่ก็ยังไม่สูบ แต่วันนั้น ทานยาแก้ปวด

“ยืนยันว่า ทานยาแก้ปวด แต่ตำรวจบอกว่า มีสารเสพติด ตำรวจได้ควบคุมตัวไปประมาณ 20 คน ทั้งหมดถูกปล่อยตัว ยอมจ่ายเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี เหลือแต่ผมคนเดียว พาผมเข้าไปนั่งในห้อง แล้วให้รับสารภาพ แต่ผมปฏิเสธ ผมไม่เกี่ยวข้องผมยืนยันได้ ตำรวจมาพุดกับภรรยา เจรจาให้จบๆไป เจรจาให้จ่าย 5,000 บาท แต่ผมไม่จ่าย ซักบาทก็ไม่จ่าย เพราะผมไม่ได้เสพ’อารีด กล่าว

ด้านอาอีฉ๊ะ หมัดอะดั้ม ภรรยา กล่าวว่า เมื่อไม่จ่ายเงิน เจ้าหน้าที่ไม่พอใจมาก เรายืนยันขอไปตรวจที่โรงพยาบาลให้สามีปัสสาวะที่โรงพยาบาล ตำรวจบอกไม่เป็นไร ให้สามีปัสสาวะที่พักสายตรวจเลย แล้วยื่นให้สามีแล้วบอกภรรยาสบายใจได้เลย ให้ถือเอง ก่อนจะขึ้นรถ ตำรวจยื่นปัสสาวะอีกขวดให้ถือ ในมือสามีถือไป 2ขวด ดดยอีกขวดไม่ทราบเป็นของใคร

‘พอถึงหน้าโรงพยาบาล ลงจากรถตำรวจเอาขวดปัสสาวะจากมือแล้วบอกว่า มีหน้าที่นำส่ง ทำให้เริ่มไม่มั่นใจ ตั้งแต่ท่าทีไม่พอใจ จะตามไปที่โรงพยาบาล ก็บอกไม่ต้องตาม ให้รอไม่อนุญาตให้ตาม ผลตรวจออกมาว่า มีสารแอฟเฟตามีน 1,000 มก. อยู่ในร่างกาย’

อารีด ถูกขังอยู่ 5 วัน จนกระทั่งศูน์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ส่งผลตรวจออกมาว่า ไม่พบสารเสพติด

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่

ด้านพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า เบื้องต้นไปที่ตรวจมาโรงพยาบาลยืนยันว่า พบสารเสพติดแล้วก็ดำเนินการไป แต่ถ้าเกิดว่าทางศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ ยืนยันว่า ไม่พบก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน สั่งไม่ฟ้อง

‘ที่อ้างว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์หรืออะไรก็แล้วแต่ ทางสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไว้แล้ว ขอยืนยันกับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายหรือคู่กรณีหรือผู้ต้องหา ทุกฝ่ายยืนยันครับ’ ผกก.สภงหาดใหญ่ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของนายอารีด ได้ออกบัตรเชิญเพื่อร่วมรับดื่มน้ำชาเพื่อระดมทุนต่อสู้กับตำรวจที่ระบุว่า เป็นการเรียกรับผลประโยชน์

คลิปจาก TPBS